Quảng Nam: Cả quả đồi đổ sập xuống nhà dân sau sạt lở kinh hoàng

Một quả đồi ở huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam bất ngờ đổ sập xuống đường kèm theo một lượng lớn đất đá.

Theo Tuổi Trẻ, chiều 30/11, ông Ngô Tấn Lạc - Chủ tịch UBND xã Trà Cang, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam xác nhận thông tin trên địa bàn vừa xảy ra vụ sạt lở đất.

Ông Lạc cho biết, khoảng 16h cùng ngày, một quả đồi ở địa phương này bất ngờ đổ sập xuống đường giao thông vào làng Tắc Pét thuộc thôn 5 xã Trà Cang, kèm theo một lượng lớn đất đá, phát ra âm thanh như bom nổ. May mắn thời điểm xảy ra vụ sạt lở không có phương tiện lưu thông qua đường.

Hiện nay chính quyền xã đã kiểm tra, phát hiện vết nứt dọc triền đồi này. Lực lượng chức năng đã căng dây, đặt biển cảnh báo người dân không được qua lại khu vực này.

sat lo quang nam

Chính quyền xã đã căng dây, đặt biển cảnh báo người dân. Ảnh: Tuổi Trẻ

"Trong ngày mai, chính quyền sẽ cử lực lượng, vận động người dân khắc phục tạm thời để đi lại tạm. Vì khối lượng sạt lở lớn nên huy động thêm phương tiện máy móc mới xúc được đất đá", ông Lạc nói.

Chủ tịch UBND xã Trà Cang cho biết điểm sạt lở này cách nhà dân gần nhất khoảng 30m. Rất may lượng bùn đất này không đổ xuống đến nhà dân. Đây là lần đầu tiên xảy ra sạt lở đồi núi tại khu vực này.

Trao đổi với Người Lao Động, ông Lạc cho biết gần 1 tháng nay trên địa bàn xã có mưa liên tục, nhất là 3 ngày gần đây mưa rất lớn. Trên địa bàn xã có rất nhiều điểm sạt lở gây hư hỏng các công trình giao thông, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân. Nếu mưa lớn còn tiếp diễn thì nguy cơ sẽ tiếp tục xảy ra các vụ sạt lở nặng.

Ngoài xã Trà Cang, 3 ngày qua, mưa lớn đã khiến nhiều nơi tại huyện Bắc Trà My, Nam Trà My bị sạt lở nghiêm trọng, giao thông bị ách tắc.

Theo Người Đưa Tin