Quảng Nam: Phạt người đưa thông tin sai về việc học sinh nghỉ học mùa Covid-19

Ngày 12/3, đại diện sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam vừa có quyết định xử phạt ông Nguyễn Tống D., SN 1983, ngụ huyện Đại Lộc 12,5 triệu đồng vì đăng tải thông tin sai sự thật liên quan dịch Covid-19 trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 24/2, ông D. đăng trên Facebook cá nhân với nội dung: “Học sinh chưa thể đến trường. Giám đốc sở Giáo dục Quảng Nam chuẩn bị nhận án kỷ luật”.

 Một khu cách ly ở tỉnh Quảng Nam.
Một khu cách ly ở tỉnh Quảng Nam.


Đây là khoảng thời gian dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến bất thường. Do thông tin sai sự thật này đã gây hoang mang trong dư luận.

Cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, phát hiện ông D. là chủ nhân Facebook trên.

Ông D. phải nộp tiền phạt tại kho bạc nhà nước tỉnh Quảng Nam trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt.

Trong thời gian trên, ông D. không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật. Ông D. cũng có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với quyết định này theo quy định pháp luật.

Trước đó, hàng loạt chủ sở hữu tài khoản mạng xã hội bị xử phạt vì tung tin đồn liên quan đến Covid-19. Đối với việc tung tin đồn thất thiệt, những người vi phạm sẽ chịu mức phạt 7,5-30 triệu đồng tùy mức độ.

Một số nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân và Cát Phượng từng bị xử phạt mỗi người 10 triệu đồng vì cung cấp thông tin sai sự thật về dịch bệnh virus corona trên tài khoản mạng xã hội Facebook, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội.