Quảng Nam: Truy tìm kẻ làm giả công văn cho học sinh nghỉ đến hết tháng 3

Lực lượng chức năng Quảng Nam đang vào cuộc truy tìm người làm giả và đăng văn bản giả mạo việc cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3.

Ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh đã yêu cầu công an tỉnh phối hợp cùng sở Thông tin Truyền thông làm rõ việc công văn cho học sinh nghỉ học bị tẩy xóa, giả mạo.

Sáng 21/2, nhiều tài khoản lan truyền công văn do ông Trần Văn Tân - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ký về việc cho học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học từ ngày 21/2 đến 21/3.

Nội dung công văn này thể hiện UBND tỉnh Quảng Nam đồng ý cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên trong các cơ sở giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu đến hết ngày 21/3.

dieu-tra-ke-lam-gia-van-ban-ubnd-tinh-cho-hoc-sinh-nghi-den-21-3-vcmo-1613903548.jpg
Văn bản cho học sinh tiếp tục nghỉ học từ 21/2 đến 21/3 là văn bản giả mạo. Ảnh Tiền phong

Về lịch học của các cấp mầm non, tiểu học, THCS và THPT, ông Lê Trí Thanh khẳng định văn bản trên là giả mạo, thực tế học sinh được nghỉ học hết hôm nay và bắt đầu đến trường từ 22/2.

Trước đó, trong các ngày 19-21/2, tỉnh Quảng Nam đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn các trường học trên địa bàn để chuẩn bị đón học sinh trở lại sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu.

Liên quan đến vụ việc này, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam chia sẻ lực lượng chức năng đã được điều động để tiến hành điều tra, làm rõ kẻ đã giả mạo văn bản của UBND tỉnh Quảng Nam.

Được biết, trước đó ông Trần Văn Tân đã ký văn bản cho phép học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nghỉ học từ ngày 17/2 đến hết 21/2 nhằm phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho học sinh. Từ ngày 22/2, trẻ em mầm non, học sinh các cấp cũng như các sinh viên, học viên sẽ đi học trở lại bình thường.