Quảng Trị: Kỷ luật hiệu trưởng phát tán tài liệu, tụ tập luyện giáo phái lạ

Mới đây, một Hiệu trưởng trường THPT tại tỉnh Quảng Trị đã bị kỷ luật do phát tán tài liệu, tụ tập luyện giáo phái lạ và có thái độ bất hợp tác đối với cơ quan chức năng.

Hiệu trưởng trường THPT Cửa Tùng bị cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng. Ảnh: VTC News

Trao đổi với báo chí, ông Phan Ngọc Tư - Bí thư Huyện ủy Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết, Huyện uỷ mới đây đã công bố quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với Hiệu trưởng trường THPT Cửa Tùng.

Trước đó, Huyện ủy Vĩnh Linh nhận được thông tin từ Công an tỉnh Quảng Trị về việc ông Trần Hữu Dực, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Cửa Tùng phát tán tài liệu về một giáo phái lạ và tụ tập nhiều người cùng luyện tập tại nhà riêng.

Sau khi nắm bắt được thông tin,Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Linh vận động, thuyết phục và có buổi làm việc với cá nhân ông Dực về nội dung: Ông Dực luyện tập giáo phái lạ tại nhà là quyền của gia đình, nhưng yêu cầu ông Dực cam kết không tụ tập nhiều người tại nhà và không phát tán tài liệu.

Tuy nhiên, ngày 15/5, ông Dực xé biên bản làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy tại trụ sở Văn phòng Huyện ủy, đồng thời có thái độ không hợp tác với đoàn kiểm tra xác minh.

Ngay sau khi Thường vụ Huyện ủy kiểm tra và công bố xong quyết định đảng viên có dấu hiệu vi phạm, ông Dực đã yêu cầu nhân viên đem trả lại cho Huyện ủy.

Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Linh đã biểu quyết và quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020 đối với ông Trần Hữu Dực. Bên cạnh đó, đề nghị sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị xem xét, xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Dực.

Theo kết luận kiểm tra của Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Linh tại Quyết định số 3415, ông Trần Hữu Dực đã có hành vi hủy hoại tài liệu của Đảng; không chấp hành yêu cầu viết cam kết cá nhân của Giám đốc sở Giáo dục& Đào tạo tỉnh Quảng Trị; không thực hiện yêu cầu của Tổ công tác theo Quyết định số 3404.