Quạt trần đang quay bất ngờ rơi trong lớp, một học sinh lớp 2 nhập viện

Trong giờ ra chơi, em T. ngồi trong lớp thì bất ngờ bị chiếc quạt trần rơi trúng, văng vào trán. Hậu quả, em T. bị rách phần mềm hai đầu lông mày.

Ngày 10/9, Dân Trí dẫn nguồn thông tin từ bà Hoàng Thị Hương Giang - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng (TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) - cho biết, tại trường vừa xảy ra trường hợp học sinh bị quạt trần rơi, văng vào đầu. Theo đó, vào khoảng 9h30 cùng ngày, một chiếc quạt trần đang quay bất ngờ rơi xuống trong giờ ra chơi khiến em N.T.M.T. (lớp 2B) bị thương ở phần trán.

Sau khi vụ việc xảy ra, y tế nhà trường đã sơ cứu, rồi đưa em T. đi bệnh viện. Hiện, sức khỏe của em đã dần ổn định trở lại. Cùng với đó, nhà trường cũng đã phân công cán bộ, giáo viên tới thăm hỏi, động viên gia đình học sinh.

Em T. bị rách phần mềm hai lông mày và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Lao Động

Cùng đưa tin về vụ việc, báo Lao Động thông tin thêm, nguyên nhân được xác định do ốc chốt ngang giữa cần quạt và bầu quạt bị gãy làm ba phần, khiến quạt bị rơi.

Nhà trường cho biết trước đó cũng đã cho rà soát tất cả các hạng mục, công trình trong các phòng, lớp học, sân chơi để đảm bảo an toàn cho học sinh. Bên cạnh là kiểm ra hệ thống thiết bị điện bao gồm quạt trần cũng đã được kiểm tra, bảo trì trước khi năm học bắt đầu, nhưng con ốc bên trong bị gãy quá bất ngờ.

Nguyên nhân được xác định là do ốc chốt ngang bị gãy dẫn đến quạt bị rơi. Ảnh: Dân Trí

Hiện tại, nhà trường đã khẩn trương gọi thợ kỹ thuật đến thay toàn bộ các ốc chốt ngang của hệ thống quạt trần tại tất cả phòng, lớp học, tránh sự việc tương tự xảy ra.

Từ sự việc này lại tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng cơ sở vật chất, cũng như trang thiết bị tại các trường học trên địa bàn tỉnh Lào Cai nói riêng và cả nước nói chung.

Được biết, trước đó (7/9), một sự việc thương tâm cũng đã xảy là trên địa bàn tình Lào Cai khi cổng Phân hiệu Bản Phung, Trường Tiểu học Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn bất ngờ đổ sập, hậu quả khiến 3 học sinh mầm non và tiểu học tử vong tại chỗ, 3 học sinh khác bị thương phải đưa đi cấp cứu.