Rhymastic, Khắc Hưng tham gia Hội đồng nghệ thuật Zing Music Awards 2020

Hội đồng nghệ thuật của Zing Music Award năm nay gồm 5 thành viên là nhạc sĩ Nguyễn Cường (Chủ tịch), nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, producer - nhạc sĩ Khắc Hưng, producer - rapper Rhymastic và ca sĩ Thanh Hà.

Cơ cấu giải thưởng Zing Music Award (ZMA) năm nay gồm 8 hạng mục: Nghệ sĩ của năm, Phát hiện của năm, nhóm giải thưởng theo thể loại âm nhạc (Ca khúc Pop/Ballad, Rap/Hip Hop, Dance/Electronic, R&B/Soul được yêu thích) và nhóm giải thưởng yêu thích (Nam/Nữ nghệ sĩ được yêu thích).

Nghệ sĩ của năm là hạng mục quan trọng nhất, đề cao yếu tố chuyên môn và sẽ do hội đồng nghệ thuật chọn ra nhân tố chiến thắng.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường (Chủ tịch HĐNT): Bậc tiền bối với tầm nhìn âm nhạc thời đại mới

“Gã cao bồi phố Hàng Bạc” có tư duy phóng khoáng và cởi mở với những xu hướng mới từ thế hệ nghệ sĩ trẻ. Giới chuyên môn dành sự trân quý đến vị nhạc sĩ này bởi góc nhìn về âm nhạc đại chúng đầy văn minh và khách quan.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường đồng hành cùng ZMA qua hơn 10 mùa giải. Năm nay, nhạc sĩ tiếp tục đảm nhiệm vai trò chủ tịch hội đồng nghệ thuật tại ZMA 2020. 

Tiêu chí chọn ra Nghệ sĩ của năm của nhạc sĩ Nguyễn Cường: “Nghệ sĩ xây dựng hình tượng âm nhạc rõ ràng và thể hiện tính Việt Nam trong thời đại mới. Các sản phẩm của nghệ sĩ cần có cấu trúc chặt chẽ, mạch lạc".

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận: Người có tầm ảnh hưởng đến diện mạo nhạc trẻ Việt Nam

Nguyễn Hồng Thuận là nhạc sĩ có tầm ảnh hưởng đối với diện mạo nhạc trẻ Việt Nam. Sự nghiệp của anh gắn liền với các nhạc phẩm phủ sóng thị trường từ những nghệ sĩ nổi tiếng, như Hồ Ngọc Hà (Sao ta lặng im, Hãy nói với em, Hạnh phúc bất tận), Cao Thái Sơn (Sẽ có người cần anh, Anh sai rồi), Erik (Happy ending), Đức Phúc (Còn yêu đâu ai rời đi), Hương Tràm (Gửi anh và cô ấy), Trương Thế Vinh (Tình yêu hoa gió)…

Ngoài sáng tác và sản xuất cho các ca sĩ, Nguyễn Hồng Thuận còn là giám đốc âm nhạc cho nhiều chương trình ca nhạc và game show truyền hình.

“Thước đo để tôi chọn lựa Nghệ sĩ của năm dựa trên các hoạt động, sản phẩm âm nhạc được đông đảo khán giả yêu mến trong năm. Ngoài ra, với một năm đầy biến động như 2020, nghệ sĩ nào có các hoạt động xã hội tích cực cũng sẽ là một điểm cộng”, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận cho biết.

Producer - Nhạc sĩ Khắc Hưng: Hit-maker với loạt sản phẩm thời thượng

Producer - nhạc sĩ Khắc Hưng nổi tiếng với thẩm mỹ âm nhạc thời thượng và tiệm cận với xu thế quốc tế. Anh tạo nên cú bùng nổ ở Vpop qua những sản phẩm mang màu sắc Dance/Electronic và Pop/R&B.

Khắc Hưng lần đầu tham gia Hội đồng nghệ thuật của ZMA.

Được mệnh danh là “cỗ máy tạo hit”, Khắc Hưng trở thành tác giả của hàng loạt bản hit đình đám và thống lĩnh top đầu bảng xếp hạng nhạc Việt. Một số tác phẩm “làm mưa làm gió” từ nam producer kiêm nhạc sĩ có thể kể đến như Ghen (Erik & Min), Hơn cả yêu, Ánh nắng của anh (Đức Phúc), Sau tất cả (Erik), Tìm, Yêu (Min), Như lời đồn (Bảo Anh)…

Producer - Rapper Rhymastic: Khoa học và đầy tính thử nghiệm trong âm nhạc

Khoa học, đầy tính thử nghiệm và lãng mạn là những mỹ từ mô tả âm nhạc của nam producer kiêm rapper đến từ SpaceSpeakers. Anh tạo dấu ấn với siêu hit Yêu 5 khi bội thu chuỗi thành tích nhạc số lẫy lừng. Nam producer 1991 cũng là người đứng sau chuỗi ca khúc nổi bật như Cứ chill thôi (Chillies & Suni Hạ Linh), Sâu trong em (Bích Phương), Hôm nay tôi cô đơn quá (Tóc Tiên), Nến và hoa (Rhymastic)…

Rhymastic lần đầu tiên ngồi ghế nóng Hội đồng nghệ thuật tại ZMA 2020. Tên tuổi của anh phủ sóng trong năm khi đảm nhận vị trí giám khảo trong chương trình Rap Việt. 

Tiêu chí chấm giải của Rhymastic tại ZMA 2020: “Phong cách cá nhân của nghệ sĩ tạo sức ảnh hưởng đến văn hóa đại chúng, độ lan tỏa của sản phẩm phản ánh qua thành tích #zingchart trong năm. Đó là các yếu tố để tôi chọn ra Nghệ sĩ của năm”.

Ca sĩ Thanh Hà: Nữ hoàng pop ballad trữ tình, sâu lắng

Giới chuyên môn ngợi khen Thanh Hà là giọng ca nữ trữ tình và sâu lắng. Cô sở hữu chất giọng trầm khàn trời phú, xử lý những quãng giọng cao và các nốt luyến láy giàu cảm xúc. Trải qua gần 30 năm ca hát, nữ danh ca xuất hiện trên nhiều sân khấu âm nhạc trong và ngoài nước, phát hành loạt sản phẩm có giá trị, đồng thời là giám khảo tại các cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ uy tín.

Ca sĩ Thanh Hà là thành viên nữ duy nhất trong Hội đồng nghệ thuật Zing Music Award 2020.

Thời gian gần đây, ca sĩ Thanh Hà ra mắt các tác phẩm và chạm mốc hàng chục triệu lượt nghe như: Mới mẻ nào cũng ngọt ngào (kết hợp với Mr Siro), Sợ yêu, Đừng chúc em hạnh phúc

“Bên cạnh thành tích lượt nghe, tôi sẽ xem xét chất lượng sản phẩm và hành trình cống hiến của các bạn nghệ sĩ trong một năm vừa qua”, ca sĩ Thanh Hà chia sẻ tiêu chí đánh giá Nghệ sĩ của năm tại ZMA 2020.