Sai lầm khi theo đuổi phương châm làm đẹp này khiến các chị em "tăng cân vù vù" lúc nào không hay

Dưới đây chính là 5 quan điểm phổ biến tưởng là hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhưng thực tế sẽ khiến bạn tăng cân vù vù và phát phì nhanh chóng.

Khi quyết tâm giảm cân nhiều chị em thường lao vào những chế độ giảm cân, giảm thực đơn, thay đổi thực phẩm triệt để giúp lấy lại body thon thả. Nhưng thực tế dù đã chuyển sang một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học như các chuyên gia nhưng nhiều chị em vẫn không giảm được cân, thậm chí còn tăng cân!

Dưới đây chính là 5 quan điểm phổ biến tưởng là tốt, giúp giảm cân nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại, thậm chí còn khiến bạn tăng cân vù vù và phát phì nhanh chóng.

1. Bỏ bữa

Nhiều người thường cho rằng việc giảm lượng thức ăn tiêu thụ chính là chìa khóa cho việc giảm cân hiệu quả. Vì vậy họ thường chọn bỏ bữa, chỉ ăn 1 – 2 bữa/ngày để tránh béo phì. Nhưng thực tế bỏ bữa là một thói quen vô cùng tai hại cho sức khỏe và vóc dáng. Việc bỏ bữa sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất và khiến bạn có xu hướng ăn nhiều hơn với lượng khó kiểm soát trong những bữa sau đó.

Theo nghiên cứu của tạp chí dịch tễ học của Hoa Kỳ: Những người bỏ bữa sáng có nguy cơ béo phì cao gấp 4,5 lần so với những người ăn sáng đều đặn. Chính vì vậy, bạn tuyệt đối không nên bỏ bữa mà nên ngâm cứu những thực đơn ăn uống khoa học, tốt cho cơ thể mà không gây tăng cân thì tốt hơn.

2. Ăn đồ ăn ít béo, không mỡ nhưng nhiều đường

Những loại đồ ngọt ít béo/không béo hoặc những loại thức ăn không chứa dầu mỡ như salad có thể cho bạn cảm giác là mình sẽ không mập lên sau khi ăn; tuy nhiên nếu không chọn đúng loại thì bạn rất có thể sẽ chọn nhầm loại có chứa cả tá đường hoặc những chất hóa học khác còn tệ hơn cả chất béo.

Những hợp chất này sẽ tạo cảm giác ăn ngon miệng hơn, và khiến bạn tưởng rằng mình sẽ không tích mỡ sau khi ăn. Tuy nhiên những thực phẩm tiêu hóa rất nhanh, tạo cảm giác bạn càng thêm thèm đường, chóng đói và sẽ ăn nhiều hơn sau đó. Vậy nên, việc đoạn tuyệt với chất béo trong quá trình giảm cân không phải là ý tưởng hay. Thay vào đó bạn hãy kết thân với những món ăn có chứa chất béo có lợi như: Quả bơ, các loại hạt khô, cá hồi… vừa tốt cho sức khỏe lại không gây tăng cân.

3. Ăn trong khi xem TV, điện thoại

Thói quan vô tình của nhiều người là thường vừa ăn vừa xem TV, điện thoại hoặc đọc sách. Đây cũng có thể chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân vù vù. Việc vừa xem TV, nghịch điện thoại sẽ khiến bạn chẳng thể tập trung ăn uống. Điều này dễ khiến bạn có xu hướng ăn nhiều hơn, ăn không kiểm soát, và vô tình bạn đã nạp vào cơ thể lượng thức ăn nhiều gấp 5 – 10 lần so với những khi ăn uống mọi khi. Vì lẽ đó, bạn nên tránh xem TV, điện thoại hoặc đọc sách báo khi đang ăn nhé.

4. Ăn nhanh

Nhiều người thì chỉ dành 1 thời gian cố định cho bữa ăn, ví dụ như 15 phút vì cho rằng ăn trong thời gian ngắn, giới hạn sẽ giúp họ ăn ít, kiểm soát thức ăn tốt hơn, tránh lê la mà ăn nhiều. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Người ăn chậm sẽ nạp vào cơ thể lượng đồ ăn ít hơn 1/3 so với người ăn nhanh. Vì khi bạn ăn chậm nhai kỹ, sẽ tạo cảm giác no nhanh hơn, lượng thức ăn mà bạn tiêu thụ cũng vì thế mà ít hơn.

5. Uống nước hoa quả đóng chai

Nước hoa quả đúng là rất tốt cho sức khỏe, giúp bổ sung vitamin và các dưỡng chất. Tuy nhiên bạn không nên chọn nước hoa quả đóng chai vì sản phẩm này thường có chứa đường và chất bảo quản. Tiêu thụ loại nước này mỗi ngày là bạn đã vô tình khiến cơ thể tăng cân mất kiểm soát.