"Sạn" khó chấp nhận trong Bão Ngầm: Ong Chúa là "ma cà rồng", ông trùm sao lại bị lừa dễ dàng thế này

Là bộ phim được đầu tư khủng và nhận nhiều sự chú ý từ khán giả nhưng Bão Ngầm vẫn để lọt nhiều "sạn" khiến người xem ngao ngán.

Bão Ngầm đang ngày càng nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả hơn nhưng loạt "sạn" của phim vẫn khiến người xem thất vọng. Bởi đây là một bộ phim được đầu tư kinh phí khủng, được kỳ vọng là "bom tấn màn ảnh nhỏ" năm nay ngay từ trước khi lên sóng.

Những hạt "sạn" thi nhau lên sóng khiến khán giả thấy khó chịu vì mất đi tính chuyên nghiệp của ê-kíp, thậm chí còn làm ảnh hưởng tới cả hình tượng chiến sĩ công an mà phim đang tập trung khai thác.

Lồng tiếng sai quá sai

Đầu tiên, người xem đều thấy thất vọng với phần lồng tiếng cho vai diễn Hạ Lam (Cao Thái Hà). Cách lồng tiếng gượng, không hề khớp với khẩu hình diễn viên khiến khán giả tụt cảm xúc khi xem. Việc "tiếng một nơi, khẩu hình một nẻo" này còn khiến cho cảm xúc, thần thái của nhân vật bị rớt điểm trầm trọng.

Diễn xuất của Cao Thái Hà, Hà Việt Dũng hay Thanh Bi cũng bị nhận xét là không phù hợp với hình tượng người chiến sĩ công an.

Cảnh phim căng thẳng, người xem dửng dưng

Ở phân cảnh Hạ Lam dùng tay không chống lại tên côn đồ có vũ khí đầy căng thẳng, đám đông đứng xem xung quanh lại rất thờ ơ, dửng dưng. Nếu ở ngoài đời thực xảy ra tình huống này, chắc hẳn, đám đông sẽ không ngừng la hét, thảo luận hay chạy tán loạn để tránh bản thân gặp nguy hiểm.

Lam có bị lộ thân phận?

Trong tập 55 Bão Ngầm, khi đến thăm bác sĩ Hùng trong bệnh viện, Quách Đại Đức (Tạ Minh Thảo) đã 2 lần gọi Thủy (Cao Thái Hà) là Lam dù cô vẫn đang cố gắng giấu danh tính thật. Điều này khiến người xem hoang mang không biết đây là sai sót của đoàn phim hay thực sự ông trùm đã điều tra được danh tính của Lam.

Tuy nhiên, đa số đều cho rằng đây là "sạn" phim bởi nếu ông trùm biết được Thủy chính là cảnh sát nằm vùng tiếp cận gia đình ông thì cô đã chẳng thể bình yên mà rung động trước Hùng.

Việc Quách Đại Đức được xây dựng là một ông trùm thủ đoạn, ẩn mình rất kỹ nhưng lại dễ dàng mắc sơ hở khi tuyển em dâu, trợ lý, bị cảnh sát trẻ liên tục "xỏ mũi" khiến người xem không thấy thuyết phục.

Say rượu loạn tính

Hải Triều (Hà Việt Dũng) được xây dựng là một cảnh sát điều tra có năng lực, bình tĩnh, lí trí, bản lĩnh, không sa ngã dù ở trong hang ổ tội phạm. Thế nhưng chỉ vì giận dỗi, ghen tuông người yêu mà anh đã say rượu rồi lên giường với đồng nghiệp nữ.

Sau cảnh phim này, cả Hải Triều và Hải Yến (Thanh Bi) đều bị người xem "ném đá" kịch liệt vì cho rằng không phù hợp với hình tượng người chiến sĩ công an. Hải Yến bị rất nhiều khán giả ghét bỏ vì cho rằng cô là người thứ ba.

"Ong chúa" Tú trẻ mãi không già

Hải Triều từng tận mắt chứng kiến trợ lý Tú - tức Ong chúa (Kim Phượng) bắn chết bố mình. Thời điểm này, Hải Triều mới chỉ là một đứa bé. Thế nhưng khi Hải Triều lớn lên, trở thành một chiến sĩ công an giỏi thì ngoại hình của Tú vẫn như xưa. Dường như Tú là "ma cà rồng" chứ không phải là "ong chúa" nên mấy chục năm đã trôi qua vẫn chẳng thay đổi chút nào.

Ngoài ra, tình huống giang hồ “lấn lướt”, theo dõi công an khiến công an phải bỏ trốn khiến người dân bị ảnh hưởng phải nhận nhiều ý kiến trái chiều. Bởi nhiều khán giả cho rằng có thể phim Bão Ngầm muốn tạo kịch tính hay không "tô hồng" người chiến sĩ công an theo hướng toàn năng, có thể giải quyết mọi thứ ổn thỏa nhưng cũng không thể khiến người dân nghi ngờ năng lực của người chiến sĩ.

Bão Ngầm những tập tiếp theo được phát sóng lúc 21h00 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1.