Sáng 6/2, không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19

Sáng 6/2 không ghi nhận thêm ca nhiễm. Trong 9 ngày, tổng số ca nhiễm cộng đồng đến thời điểm hiện tại là 394, ở 12 tỉnh thành.

Sáng 6/2, Việt Nam không có ca mắc Covid-19. Trước đó, theo thông báo lúc 18h ngày 4/2 của ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid, 19 bệnh nhân mới được phát hiện ở nhiều nơi. Dịch Covid-19 đã lan sang các tỉnh Điện Biên, Hà Giang. Nguồn lây nhiễm đều được xác định là liên quan ổ dịch Hải Dương.

Tính từ 27/1 đến nay, có 12 tỉnh, thành phố đang có dịch gồm Hải Dương (290 bệnh nhân), Quảng Ninh (46), Hà Nội (23), Gia Lai (18), Bình Dương (5), Bắc Ninh (3), Điện Biên (3) Hòa Bình (2), Hải Phòng (1), TP.HCM (1), Bắc Giang (1), Hà Giang (1).

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 80.113. Trong đó: cách ly tập trung tại bệnh viện là 489; cách ly tập trung tại cơ sở khác là 24.362 và cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 55.262.

Tin nhanh - Sáng 6/2, không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19

Phun khử khuẩn tại khu vực có dịch.

Chiều 5/2, vấn đề khoanh vùng, cách ly để kiểm soát dịch bệnh được tập trung thảo luận trong cuộc họp của Thường trực van Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho hay bộ Y tế đang xây dựng và sẽ sớm ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể về vùng có dịch. Trên cơ sở đó, chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định khu vực ổ dịch và phong tỏa.

Theo ông Tuyên, những người không sinh sống trong khu vực bị phong tỏa vẫn được đi lại bình thường, chỉ cần khai báo y tế và không phải bị cách ly (trừ trường hợp đã xác định là F1, F2). Các địa phương không được 'ngăn sông, cấm chợ', không được làm quá yêu cầu, gây cản trở, khó khăn cho dân.

Liên quan đến công tác sàng lọc bệnh nhân tại các cơ sở y tế, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng cục Quản lý Khám chữa bệnh, bộ Y tế cho biết, qua phân tích bệnh nhân mới đợt này cho thấy, có đến 80% bệnh nhân không có triệu chứng. Đây là thách thức lớn với các bệnh viện trong quá trình sàng lọc bệnh nhân.