Sắp có tuyến xe buýt hai tầng chạy buổi đêm ngắm Hà Nội

Theo ông Nguyễn Công Nhật, Phó Tổng Giám đốc Tổng Cty Vận tải Hà Nội, đơn vị đang nghiên cứu báo cáo Sở GTVT về ý tưởng mở tuyến xe buýt hai tầng chạy buổi đêm ngắm thành phố.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Công Nhật, Phó Tổng Giám đốc Tổng Cty Vận tải Hà Nội cho biết, tuyến xe buýt hai tầng là tuyến đầu tiên triển khai ở Hà Nội cũng như Việt Nam. Đối tượng chính của xe buýt này là phục vụ khách du lịch.
 
“Trước đây, khi chưa có City tour thì thường khách du lịch phải đi theo tour, hoặc phải ghép theo đoàn, muốn đi một địa điểm nào đó thì một là phải đi xe lớn hoặc thuê xe taxi”, ông Nhật nói. Theo ông Nhật, hiện nay, City tour có 13 hành trình liên tuyến, khách có thể tiếp cận trên 30 địa điểm danh thắng chính của Hà Nội.
 
Giải đáp thắc mắc về giá vé đắt, ông Nhật cho biết, thứ nhất, do mức đầu tư lớn, thứ hai, du khách không chỉ đi một lần mà có thể lên xuống. Ví dụ, vé 24h thì có thể sử dụng từ 15h chiều hôm nay đến 15h chiều ngày mai. “Tức là không giới hạn về thời gian và số lần lên xuống”, ông Nhật nói.
 
Ông Nhật cũng phân tích, với 13 điểm dừng và với giá khoảng 300 nghìn đồng, trung bình mỗi lần đến với một danh thắng chỉ hết khoảng 20 nghìn đồng.
 
Ông Nhật đánh giá, qua một tháng triển khai, không chỉ khách du lịch nước ngoài mà người dân Hà Nội, khách du lịch trong nước cũng có mong muốn được trải nghiệm, kể cả người cao tuổi và các cháu học sinh.
“Sắp tới, ngoài việc hoàn thiện các dịch vụ thì sẽ triển khai loại vé rẻ hơn. Chúng tôi cũng làm việc với các phòng giáo dục tạo điều kiện để học sinh có thể tham gia các tuyến xe này, phục vụ tìm hiểu về lịch sử của Hà Nội”, ông Nhật nói.
 
Theo ông Nhật, trên xe trang bị 10 loại ngôn ngữ, học sinh có thể vừa tìm hiểu, vừa học hỏi được ngôn ngữ. “Chúng tôi sẽ làm việc với các trường, các phòng giáo dục để có mức giá phù hợp cho các cháu”, ông Nhật chia sẻ.
 
Ông Nhật cũng cho biết, đã bố trí nón lá, ô, dù, áo mưa để trang bị cho du khách mỗi khi trời nắng, trời mưa. Đặc biệt, sắp tới, Tổng Cty sẽ báo cáo, đề xuất xem xét việc mở thêm tour xe buýt hai tầng vào buổi đêm. “Bây giờ xe chỉ chạy đến 18 giờ. Nhiều du khách nước ngoài và người dân Hà Nội muốn chạy thêm buổi đêm. Hà Nội về đêm rất đẹp. Có thể ban đầu chỉ chạy vào ngày cuối tuần. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ báo cáo Sở về vấn đề này”, ông Nhật cho biết. 
 
Theo Trường Phong/Tiền Phong