Sát hại tình địch tưởng tượng, người đàn ông trung niên nhận án vô thời hạn

Chỉ vì ghen tuông mù quáng, không có cơ sở, Nguyễn Đình Tương dùng búa đánh chết ông chủ của vợ. Biết nạn nhân tử vong, Tương có ý định tự tử nhưng được con trai khuyên ra đầu thú. Tại phiên tòa, cả vợ nạn nhân và vợ bị cáo đều khẳng định giữa vợ bị cáo và ông chủ không có mối quan hệ bất chính. Mọi suy nghĩ đều do Tương tưởng tượng ra. Vợ của bị hại đề nghị HĐXX tuyên bị cáo mức án cao nhất là tử hình. Người phụ nữ này khóc cạn nước mắt khi nghe bị cáo thuật lại quá trình gây án.

Giết người vì ghen mù quáng

Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Đình Tương (SN 1974), trú tại xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An về tội Giết người diễn ra trong một ngày nắng rát trung tuần tháng 7. Người nhà bị hại ôm di ảnh và mặc đồ đen khóc lóc khiến không khí phiên tòa càng thêm căng thẳng. Nhìn thấy Nguyễn Đình Tương được cán bộ công an dẫn giải đến phiên tòa, người chị cả của bị cáo cũng rưng rưng nước mắt.

Theo đó, Nguyễn Đình Tương lấy người vợ đầu được 2 năm thì vợ đâm đơn ly hôn. Giữa hai người có 1 con gái chung. Năm 2002, Nguyễn Đình Tương kết hôn với chị N.T.M. và sinh được người con trai. Năm 2017, vì không chịu được thói ghen tuông vô cớ, đánh đập của chồng nên chị M. đã đưa con về nhà bố mẹ đẻ sống.

Nhiều lần thuyết phục vợ không thành, Tương cho rằng vợ có quan hệ bất chính với anh N.M.H. (SN 1972), trú cùng xã, ông chủ vườn (chị M. làm thuê cho anh H. – PV). Tương nung nấu ý định sát hại người đàn ông này.

Bị cáo Nguyễn Đình Tương khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, khoảng 14h50 ngày 6/10/2019, Tương đi xe máy trên Quốc lộ 48E thuộc thị trấn Nghĩa Đàn thì thấy anh H.M.H. đi ngược chiều. Tương đi lấy búa đã giấu trước đó để đánh anh H..

Lấy được búa, Tương quay xe đuổi theo anh H.. Khi đuổi kịp anh H., Tương lấy búa tấn công vào phía sau đầu anh H. làm nạn nhân ngã xuống đường... Anh H. được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Được biết, sau khi gây án, Tương có ý định tự tử nhưng được con trai khuyên ra đầu thú. Nghe lời con, Tương đến Công an huyện Nghĩa Đàn để đầu thú khai nhận hành vi của mình.

Nỗi đau tột cùng

Tại phiên tòa, Nguyễn Đình Tương khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tương xin lỗi gia đình bị hại và mong HĐXX giảm nhẹ tội để có cơ hội về với gia đình và xã hội.

Chị N.T.H., vợ của anh H., người đại diện hợp pháp cho bị hại cho biết, giữa chị M. và anh H. không có chuyện trai gái. “Trước đó, vào năm 2017, anh H. có nói với tôi về việc bị Tương đe dọa vì có quan hệ với chị H.. Tôi nói nếu như vậy thì báo công an. Tuy nhiên, chồng tôi nói không có chuyện gì thì không phải sợ. Tôi tin tưởng chồng mình tuyệt đối. Nếu có quan hệ với chị M. thì vợ chồng tôi cũng sẽ xảy ra mâu thuẫn. Chồng tôi là người mẫu mực, thương yêu vợ con. Anh ấy cáng đáng mọi công việc gia đình cho tôi hoạt động ngoài xã hội”, chị H. nói trong nước mắt.

Tại tòa, chị đề nghị HĐXX tuyên mức án cao nhất là tử hình đối với bị cáo. Về phần dân sự, chị H. cho biết muốn xử theo quy định của pháp luật. “Có bán hết tài sản hiện có để đưa cho Tương đổi lấy tính mạng của chồng tôi cũng bán. Từ khi chồng bị sát hại, mẹ tôi suy sụp nặng, con gái học hành sa sút. Con trai tôi phải bỏ dở mọi công việc ngoài Hà Nội để về chăm sóc và động viên tinh thần cho cả nhà. Tôi mong HĐXX tử hình bị cáo để linh hồn chồng tôi được siêu thoát. Hơn nữa để răn đe và phòng ngừa chung bởi vì hành vi của bị cáo quá dã man”, chị H. nghẹn ngào nói.

Vợ bị hại đề nghị xử bị cáo tử hình.

Chị gái cả của Tương cũng đứng dậy gửi lời xin lỗi gia đình bị hại và mong nhận được sự tha thứ. Người phụ nữ này mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho em trai mình. Theo lời bà này thì Tương có vấn đề về thần kinh. Những lời nói chân thành của chị gái Tương khiến mọi người xót xa. Bố mẹ mất sớm nên chị gái đã bao bọc thương yêu Tương. Do đó, bà không mong muốn em trai mình có kết cục như ngày hôm nay.

Chị M., vợ của bị cáo Tương cũng khẳng định giữa mình và anh H. không có bất cứ mối quan hệ mờ ám nào. Mọi suy đoán của bị cáo chỉ là tưởng tượng mà thôi. Chung sống 15 năm, bị cáo Tương thường xuyên đánh đập vợ và ghen tuông vô cớ. Năm 2017, không chịu được tính vũ phu của chồng, người phụ nữ này đã bỏ về nhà bố mẹ đẻ.

Được biết, trong quá trình điều tra, công an đã trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối với Nguyễn Đình Tương. Kết quả cho thấy, trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội và tại thời điểm phạm tội Tương bị bệnh rối loạn khí sắc (cảm xúc) ở mức độ nhẹ. Tại các thời điểm trên, bị cáo đủ khả năng nhận thức, hạn chế khả năng điều khiển hành vi.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Tương mức án chung thân về tội Giết người. Về phần dân sự, tòa buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 194 triệu đồng, cấp dưỡng mỗi tháng 1,5 triệu đồng/tháng cho con gái bị hại đến khi trưởng thành; cấp dưỡng cho mẹ bị hại mỗi tháng 500.000 đồng.

Ghen tuông mù quáng đã khiến Tương thành kẻ sát nhân và phải nhận bản án vô thời hạn. Bị cáo đã cướp đi mạng sống của người chồng, người cha mẫu mực khiến cho người thân của họ đau đớn đến tột cùng. Đây là bài học đắt giá cho những ai ghen tuông mù quáng và có suy nghĩ giải quyết mọi việc bằng bạo lực.