Sát ngày 20/10, chợ hoa lớn nhất Hà Nội không còn cảnh chen chúc như mọi năm

Theo ghi nhận của PV vào rạng sáng 19/10, khung cảnh trao đổi, mua bán các loại hoa tại chợ Quảng An yên ắng hơn so với những dịp sát 20/10 hàng năm.

Sát ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, không khí mua bán tại chợ hoa Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) có phần khởi sắc hơn, tuy nhiên vẫn chưa thể bằng mọi năm. Cảnh vắng vẻ của chợ hoa khiến nhiều tiểu thương “đứng ngồi không yên”.

cho hoa quang ba dspl 1 6

Theo ghi nhận của PV vào rạng sáng 19/10, khung cảnh trao đổi, mua bán các loại hoa tại chợ Quảng An yên ắng hơn so với những dịp sát 20/10 hàng năm. Ngoài các tiểu thương, lái buôn, chỉ có số ít người dân khu vực lân cận đến đây mua hoa sớm với giá khá rẻ.

cho hoa quang ba dspl 1 14

Chợ hoa Quảng An từ lâu đã trở thành địa chỉ mua hoa quen thuộc, gần gũi. Hoa ở đây với đầy đủ màu sắc, chủng loại được đưa về từ khắp các vùng trồng hoa nổi tiếng của miền Bắc như Tây Tựu, Đông Anh, Gia Lâm, Phúc Yên…

cho hoa quang ba dspl 1 7

Là một tiểu thương buôn bán hơn chục năm tại chợ hoa Quảng An, chị Lê Thị Lan bắt đầu mở hàng từ ngày 26/9: “Từ đó đến nay việc bán buôn chỉ cầm chừng, ế ẩm lắm. Thời điểm này năm ngoái thì đắt hàng lắm, nếu năm ngoái bán được 7 phần thì năm nay chỉ được 3 phần thôi”.

cho hoa quang ba dspl 1 2

Cùng chung nhận định, anh Nguyễn Văn Hoàn (tiểu thương chợ hoa Quảng An) chia sẻ: “Nguồn hoa nhập về vẫn được đảm bảo, giá không có nhiều chênh lệch so với năm ngoái, nhiều loại còn rẻ hơn nhưng đến hôm nay, sát 20/10 vẫn rất ít người mua”.

cho hoa quang ba dspl 1 4

Bạn Kim Thu (phải) cùng người thân đến chợ hoa Quảng An để kháo sát giá với mục đích nhập hoa về bán dịp 20/10: "Suốt 3 năm buôn bán hoa, tôi nhận thấy năm nay giá hoa rẻ nhưng mẫu mã không đa dạng, có thể do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các tiểu thương hạn chế nhập nhiều mẫu".

cho hoa quang ba dspl 1 9

Một số bạn trẻ đến chợ hoa để tận hưởng không khí mua bán, sinh hoạt của khu chợ nổi tiếng Hà Nội

cho hoa quang ba dspl 1 5

Theo các tiểu thương, năm nay hoa hồng là mặt hàng bán chạy nhất. Loại hồng bông lớn, nở đẹp và tươi, được bọc trong giấy bạc có giá 220.000 đồng/bó, còn hoa baby vốn rất được ưa chuộng có giá khoảng 150.000 đồng/bó.

cho hoa quang ba dspl 1 10

Càng về rạng sáng, hoạt động mua bán tại chợ hoa Quảng An có phần nhộn nhịp hơn.

cho hoa quang ba dspl 1 11

Dù xa hay gần, nhiều người vẫn giữ thói quen đi chợ hoa từ đêm để mong muốn chọn được những bó hoa đẹp nhất.

cho hoa quang ba dspl 1 15

Tuy nhiên, cả người bán lẫn người mua đều cho rằng chợ hoa Quảng An vắng hơn hẳn so với cùng thời điểm mọi năm.

cho hoa quang ba dspl 1 3

Khách lẻ hầu như không có, đa phần là khách buôn tới chở hoa phân phối tới các cửa hàng, điểm bán hoa tại Hà Nội

cho hoa quang ba dspl 1

Chợ Hoa Quảng An là một trong những chợ đầu mối hoa tươi lớn nhất miền Bắc, chợ hoạt động sôi nổi nhất từ 2-4h sáng.

cho hoa quang ba dspl 1 13

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến sức mua hoa giảm trong dịp 20/10 năm nay.

Hiếu Nguyễn - Người Đưa Tin