Sau 32 năm trốn khỏi trại giam, đối tượng truy nã sa lưới pháp luật

Sau khi bỏ trốn Phong đã đến huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai làm thuê; đến năm 2008 chuyển đến khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước làm ăn sinh sống cho đến khi bị bắt.

Ngày 27/6, Công an tỉnh Bình Phước, cho biết đơn vị này vừa phối hợp các cơ quan chức năng bắt giữ Trần Anh Phong (tên gọi khác là Trần Quang Thành, 54 tuổi, ngụ khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước). Phong là đối tượng bỏ trốn khỏi nơi giam giữ khi đang chấp hành án tù, đến tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Phước sinh sống từ năm 1989.

phongtaicoquancongan-ceut-1624781051.jpg
Trần Anh Phong bị phát hiện, bắt giữ sau 32 năm trốn khỏi nơi giam giữ. Ảnh: Thanh Niên

Theo hồ sơ vụ án, ngày 16/6/1987, Trần Anh Phong trộm 1 chiếc xe đạp của người dân. Đến ngày 26/6/1987, Phong dùng xe đạp trộm cắp được đi xem cải lương thì bị công an phát hiện bắt giữ người cùng tang vật.

Ngày 6/8/1987, TAND H.Cam Ranh, tỉnh Phú Khánh (nay là tỉnh Khánh Hòa) xử phạt Trần Anh Phong 36 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Đến năm 1989, trong khi đang chấp hành án tại Trại giam A2 thì Phong trốn khỏi nơi giam giữ.

Sau khi bỏ trốn, Phong đã đến huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) làm thuê. Đến năm 2008, Phong chuyển đến khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú, TP.Đồng Xoài làm ăn sinh sống với tên gọi mới là Trần Quang Thành cho đến khi bị bắt.

Hiện Trần Anh Phong được bàn giao cho Trại giam A2, bộ công an xử lý theo quy định của pháp luật.