Sau 4 năm thực hiện, sữa học đường tỉnh Bến Tri nhận được nhiều điểm cộng

Sau 4 năm triển khai, chương trình Sữa học đường Vinamilk tại tỉnh Bến Tre đã nhận được nhiều hưởng ứng từ thầy cô vì những ý nghĩa giáo dục tích cực bên cạnh giá trị dinh dưỡng mà các em học sinh nhận được qua giờ uống sữa.

Bến Tre, Vĩnh Long, Hậu Giang và Trà Vinh là 4 tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long hiện đang triển khai chương trình Sữa học đường (SHĐ), với Vinamilk là đơn vị đồng hành xuyên suốt. Trong đó, Bến Tre là địa phương đầu tiên thực hiện chương trình, với mong muốn cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em độ tuổi mầm non và tiểu học.

Năm 2017, chương trình Sữa học đường tỉnh Bến Tre bắt đầu triển khai thí điểm tại 4 trường mẫu giáo của huyện Thạnh Phú với tổng trẻ em thụ hưởng là 1.009 em. Với tác động tích cực góp phần hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ và tiết kiệm chi phí cho phụ huynh, chương trình dần nhân rộng đến các trường mẫu giáo và tiểu học toàn tỉnh, với tổng số trẻ thụ hưởng năm 2021 là 37.482 em. Trong đó, có đến 1/3 trẻ được tỉnh và Vinamilk hỗ trợ uống sữa miễn phí, tạo cơ hội bình đẳng để các em đến trường vui uống sữa cùng các bạn.

hinh-1-1615541706.JPG
Sau 4 năm đồng hành cùng trẻ em địa phương, Sữa học đường đã trở thành một hoạt động quen thuộc diễn ra hàng tuần của nhiều em học sinh mầm non, tiểu học.
hinh-2a-1615541731.jpg
hinh-2b-1615541746.jpg
Trong 2 năm học vừa qua, giờ uống Sữa học đường Vinamilk là giờ học đặc biệt mà các em học sinh trường Mẫu giáo Hưng Phong háo hức chờ đợi.

Trong 4 năm liên tiếp đồng hành cùng tỉnh Bến Tre, Vinamilk, ngoài việc đảm bảo cung cấp sữa theo đúng quy định và đầy đủ, đã cùng địa phương tổ chức các hoạt động như tập huấn dinh dưỡng cho giáo viên và phụ huynh, chuyến tham quan thực tế tại trang trại và nhà máy sữa của Vinamilk giúp giáo viên và học sinh hiểu thêm về công đoạn sản xuất, góp phần phục vụ mục đích giáo dục đi đôi với thực tiễn.

hinh-3a-1615541763.JPG
hinh-3b-1615541777.jpg
Hướng dẫn học sinh tái sử dụng vỏ hộp sữa sau khi uống là một hoạt động mang tính giáo dục trong chương trình được các trường đánh giá cao.

Cô Nguyễn Thị Trúc Giang, Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Hưng Phong (xã Hưng Phong, huyện Giồng Trôm, Bến Tre) cho biết từ khi tham gia uống sữa học đường, trẻ phát triển thể lực khá tốt, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thể thấp còi. “Ở trường tôi, hầu như không còn trẻ suy dinh dưỡng và thấp còi nữa. Mong là chương trình Sữa học đường của Vinamilk sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành giáo dục và trường. Nếu được thì có thể tăng số lần uống từ 3 ngày/tuần lên 5 ngày/tuần, để tạo điều kiện cho các bé tiếp thu thêm nguồn dinh dưỡng từ sữa, nhất là các bé ở vùng sâu vùng xa, các xã nghèo như xã Hưng Phong.”

Còn tại trường Tiểu học Hưng Nhượng, thầy Trương Hồng Thịnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 5/1 cũng đánh giá cao tinh thần tự giác, nâng cao tính kỷ luật, nề nếp của các em đã được hình thành từ giờ Sữa học đường.

hinh-4a11-1615541870.jpg

hinh-4a22-1615541893.jpg
Giờ uống sữa tại lớp 5/1 trường Tiểu học Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre

“Hoạt động phát sữa và nhận sữa rèn luyện cho các em tinh thần tập thể và đoàn kết. Khi uống sữa xong, các em biết chủ động bỏ rác đúng nơi quy định và cùng bạn bè nghĩ ra cách làm đồ chơi từ vỏ hộp đã qua sử dụng.” – thầy Hồng Thịnh cho biết.

hinh-5-1615541938.JPG
Các em học sinh mầm non, tiểu học tỉnh Bến Tre hiện đang được uống 3 hộp sữa/ngày theo chương trình Sữa học đường của tỉnh

Theo thầy Nguyễn Văn Hải – Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Hưng Nhượng, trường đã tham gia chương trình Sữa học đường Vinamilk gần 4 năm. “Theo dõi các em học sinh có đăng ký uống sữa thì thấy các em đều có sự tăng trưởng chiều cao và cân nặng. Các em vui vẻ, tích cực phát biểu ý kiến hơn nên các giờ học cũng sôi nổi hơn”, thầy Hải chia sẻ thêm.

Ngoài Bến Tre, Vinamilk đang là đơn vị đồng hành thực hiện chương trình cùng 3 tỉnh khác thuộc ĐBSCL là Trà Vinh, Vĩnh Long, và Hậu Giang. Thông qua sự chung tay của Chính phủ, các cơ quan ban ngành, chính quyền địa phương, các nguồn lực xã hội và Vinamilk - doanh nghiệp cung cấp sữa, hơn 3,3 triệu trẻ em thụ hưởng chương trình Sữa học đường trong suốt 14 năm qua.