Sau ồn ào đời tư, Châu Khải Phong kể chuyện tình yêu tan vỡ trong MV mới "Trò đùa"

Sản phẩm âm nhạc lần này được Châu Khải Phong kết hợp cùng học trò của Tuấn Hưng tại The Voice 2015 - Quang Đăng Trần, và cả hai đã lên kế hoạch thực hiện chỉ trong vòng 1 ngày.

Chỉ trong khoảng 2 tháng gần đây, Châu Khải Phong liên tiếp cho ra mắt ca khúc mới như “Chẳng gì là mãi mãi”, “Hãy chỉ cho anh”, “Nếu em hết thương rồi”. Với “Trò đùa”, nam ca sĩ mang đến một bản Ballad dầy da diết được kết hợp cùng giọng ca Quang Đăng Trần. Sau ca khúc “Mai chia tay nhé em”, đây là lần thứ hai cả hai kết hợp với nhau trong một dự án âm nhạc.

“Trò đùa” là một bản R&B - Ballad đầy cảm xúc, kể câu chuyện về những tan vỡ trong tình yêu hứa hẹn mang đến sự thổn thức cho người nghe.

Được biết, MV “Trò Đùa” được Châu Khải Phong và Quang Đăng Trần lên kế hoạch quay chỉ trong vòng 1 ngày. Do tình hình dịch bệnh nên để đảm bảo an toàn, Châu Khải Phong muốn thu gọn ê-kíp, gấp rút thời gian thực hiện. Ý tưởng đơn giản nên MV chỉ cần 2 lần quay là hoàn thành.

“Dịch bệnh ảnh hưởng đến hoạt động của Phong rất nhiều. Nhưng không vì vậy mà Phong chịu ngồi yên vì khán giả của mình vẫn cần âm nhạc. Thời gian này mọi người phải ở nhà để phòng tránh dịch, nghệ sĩ như Phong phải chăm chỉ ra mắt nhiều sản phẩm để khán giả, fanclub Squalls dành thời gian nhiều để nghe Phong hát hơn. Đó là cách Phong ủng hộ tinh thần của mọi người” - Nam ca sĩ chia sẻ.

Lần thứ hai Châu Khải Phong kết hợp cùng Quang Đăng Trần trong sản phẩm âm nhạc.

MV “Trò đùa” như một cuộc đối thoại giữa hai người đàn ông về câu chuyện tình yêu mà họ đã trải qua, không ai mong muốn tình yêu có sự xuất hiện của người thứ ba. Đôi khi, người đàn ông chọn từ bỏ tình yêu đó để không gây tổn thương cho chính mình, cho người con gái mà họ còn yêu.

Châu Khải Phong kể: “Phong muốn MV thật đơn giản để khán giả tập trung vào phần nghe vì thấy lời bài hát dễ chạm vào trái tim người nghe, thể hiện rõ điều Phong muốn gửi gắm đến các bạn đang yêu mà không nhận ra được sự hi sinh từ người yêu mình. Ca khúc kể câu chuyện tình cảm khi người con gái chỉ đơn thuần xem người bạn trai mình đang quen như một “Trò Đùa”. Sau tất cả, cô ấy không quan tâm mà dễ dàng bước đi cùng người khác”.

Là người kỹ tính trong âm nhạc, anh chịu khó đi tới studio thường xuyên để chỉnh sửa bản phối bài hát cùng producer Long X.

Liên tiếp ra mắt nhiều ca khúc Ballad nhưng Châu Khải Phong bày tỏ không sợ âm nhạc của mình bị loãng: “Màu sắc ca khúc “Trò Đùa” không phải là Pop Ballad đơn thuần mà còn pha chút màu R&B mới mẻ và rất Tây. Khác xa với những ca khúc mà Phong đã làm trước đây. Phong mong đây cũng như “món ăn” tinh thần với “hương vị” mới để gửi tặng đến khán giả và nhất là fanclub Squalls của Phong. Phong rất mong mọi người sẽ vẫn luôn yêu thương và ủng hộ sản phẩm này kết hợp với Quang Đăng Trần cũng như chặng đường dài phía trước của hai anh em”.

Sự kết hợp giữa hai giọng ca nam đầy trầm ấm và da diết hứa hẹn lấy cảm xúc của người nghe. Sau khi nghe demo do Quang Đăng Trần gửi, Châu Khải Phong lập tức nhắn tin muốn cùng hợp tác với nhau trong dự án này. Anh chia sẻ: “Cá nhân Phong xem Quang như một người em, rất quý tài năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Quang. Dù có nhiều khó khăn nhưng Quang luôn hoàn thiện bản thân và những sản phẩm âm nhạc của mình. Âm nhạc của Quang cũng là yếu tố thuyết phục Phong khi tham gia MV “Trò Đùa” lần này”.

Được biết, Quang Đăng Trần là học trò của Tuấn Hưng tại “The Voice 2015” và lọt đến top 4 chung cuộc. Sau đó, anh còn lọt vào top 4 “Tuyệt đỉnh song ca” trong team Minh Tuyết – Noo Phước Thịnh.
Quang Đăng Trần gây ấn tượng bởi chất giọng ấm áp, đầy chất tự sự qua một loạt ca khúc đã ra mắt như “Đừng tìm anh nữa” (hợp tác với K-ICM), “Người thứ 3”, “Phải làm gì?”, “Dẫu có ra sao thì anh vẫn yêu em”. Ngoài ra, anh còn có khả năng sáng tác, “Trò đùa” cũng là ca khúc do Quang Đăng Trần viết.

Là tác giả của ca khúc "Trò đùa", Quang Đăng Trần cho biết: “Trước đây, những ca khúc Quang từng ra mắt đều nằm ở góc độ bản thân truyền tải cảm xúc để tìm kiếm sự đồng cảm từ khán giả. Lần này, Quang đặt mình vào cảm xúc của người khác kể về những gì đã trải qua. Với “Trò Đùa”, Quang vẫn giữ được chất buồn đi kèm lời bài hát có phần rất đơn giản nhưng lại gần gũi với mọi người. Tuy nhiên, Quang muốn đưa dần vào các ca khúc sau này những điều tích cực hơn, như một cách làm mới bản thân”.

Trở lại với Châu Khải Phong, sau những ồn ào không đáng có vừa qua, bam ca sĩ gặp không ít áp lực, thậm chí là rơi vào khủng hoảng khi phải đối mặt với những thông tin không đúng sự thật này. Giờ mọi chuyện đã được giải quyết rõ ràng, anh muốn tập trung vào âm nhạc nhiều hơn, không nhắc về những chuyện “trên trời rơi xuống”.

Anh còn bật mí vẫn hoàn thiện nhiều ca khúc mới và sẽ mang đến nhiều “gia vị” khác lạ cho khán giả. Trong thời gian dịch bệnh, Châu Khải Phong vẫn nhận demo sáng tác mới và chọn lọc thật kỹ để chuẩn bị cho dự án tiếp theo. Ngoài ra, anh còn dành thời gian luyện thanh và tập thể hình để dịch vừa qua đi là tăng tốc vào công việc ngay.