Sau thời gian “ngủ đông”, khách du lịch đến Tây Nguyên tăng đột biến

Sau thời gian chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, khách du lịch ồ ạt đến các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông tham quan, du xuân trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngày 4/2, thông tin với Người Đưa Tin, ông Thái Hồng Hà, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong mấy ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, có hơn 57.000 lượt khách đến Đắk Lắk tham quan, du xuân tại các điểm du lịch. Tổng doanh thu ước đạt khoảng 3,7 tỷ đồng.

Theo ông Lê Hoàng Cơ, Tổng Giám đốc Đam San Tourist, những ngày Tết Nguyên đán lượng khách đến đăng ký lưu trú tại khách sạn Đam San tăng đột biến.

Phần lớn khách du lịch đến từ Tp.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương… Do lượng khách đến đều không đăng ký từ trước, khiến cho khách sạn tại điểm du lịch này luôn trong tình trạng 'cháy' phòng. Ông Cơ cho rằng, đây là một tín hiệu lạc quan cho ngành du lịch tỉnh nhà trong năm tới.

Tiêu dùng & Dư luận - Sau thời gian “ngủ đông”, khách du lịch đến Tây Nguyên tăng đột biến

Một điểm du lịch tại Đắk Lắk tấp nấp đón khách tham quan.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đắk Lắk, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh có kế hoạch tổ chức các loại hình dịch vụ du lịch phục vụ khách đến tham quan, vui xuân dịp Tết.

Sở đã tiến hành kiểm tra, nhắc nhở công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, hướng dẫn các cơ sở lưu trú, khu du lịch, điểm du lịch có dịch vụ lưu trú thực hiện nghiêm việc đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 trong tình hình mới theo hướng dẫn tại của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Công tác tổ chức phục vụ khách, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh cũng được đảm bảo. Giá phòng tại các cơ sở lưu trú du lịch, các giá vé vào các khu, điểm du lịch, giá giữ xe mô tô và ô tô cùng giá các dịch vụ được niêm yết công khai.

Tiêu dùng & Dư luận - Sau thời gian “ngủ đông”, khách du lịch đến Tây Nguyên tăng đột biến (Hình 2).

Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tổ chức các loại hình dịch vụ du lịch phục vụ khách đến tham quan, vui xuân dịp Tết.

Cũng trong ngày 4/2, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông đã có báo cáo tình hình tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo báo cáo, trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã có được những tín hiệu đáng mừng. Theo đó, tổng lượt khách du lịch đạt khoảng 41.234 lượt khách, tổng doanh thu du lịch đạt hơn 2,8 tỷ đồng.

Tiêu dùng & Dư luận - Sau thời gian “ngủ đông”, khách du lịch đến Tây Nguyên tăng đột biến (Hình 3).

Một điểm du lịch tại Đắk Nông tấp nập đón khách du lịch.

Theo báo cáo, hầu hết các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đều chú trọng công tác phòng, chống dịch Covid-19, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện đáp ứng an toàn trong phục vụ khách du lịch đến tham quan du lịch.

Bên cạnh đó, một số cơ sở kinh doanh du lịch đã quan tâm chỉnh trang cơ sở vật chất, trang trí, đầu tư thêm một số dịch vụ mới nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tạo thuận lợi trong việc kích cầu du lịch và thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh.

Tiêu dùng & Dư luận - Sau thời gian “ngủ đông”, khách du lịch đến Tây Nguyên tăng đột biến (Hình 4).

Trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã có được những tín hiệu đáng mừng.

Tiêu dùng & Dư luận - Sau thời gian “ngủ đông”, khách du lịch đến Tây Nguyên tăng đột biến (Hình 5).

Người dân đi du lịch tại các tỉnh Tây Nguyên.

Tại các khu, điểm du lịch, doanh nghiệp đã phối hợp với cơ quan chức năng xây dựng và triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho khách đến tham quan.

Đồng thời, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh du lịch, thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai và bán đúng giá dịch vụ đã được niêm yết, không xảy ra tình trạng tăng giá trong dịp Tết.