Sẽ tiếp tục tìm kiếm nạn nhân mất tích ở thuỷ điện Rào Trăng 3

Theo kế hoạch, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ quay lại thuỷ điện Rào Trăng 3 vào tháng 7 tới để tìm kiếm những công nhân còn mất tích.

Chiều 6/5, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh  Thừa Thiên - Huế cho biết, lãnh đạo UBND tỉnh này vừa tổ chức họp với các cơ quan, lực lượng chức năng nhằm bàn phương án, giải pháp, xác định thời gian thực hiện công tác tìm kiếm giai đoạn tiếp theo đối với các nạn nhân còn mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền).

Theo ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thời gian qua, dù tỉnh và các cơ quan chức năng có nhiều phương án và nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích do sạt lở đất tại thủy điện Rào Trăng 3, nhưng kết quả không đạt như kỳ vọng, mong đợi của chính quyền, gia đình và thân nhân các nạn nhân.

Ông Phương khẳng định, công tác tổ chức tìm kiếm người còn mất tích sẽ tiếp tục được tỉnh này triển khai trong thời gian. Đây được xem là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị và các đơn vị liên quan.

img7805-1620210675535150983776-1620346615.jpg
Dự kiến vào tháng 7 tới sẽ tiếp tục tìm kiếm 11 người mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 - Ảnh: Tuổi trẻ

Tại cuộc họp lần này, ông Nguyễn Văn Phương một lần nữa bày tỏ mong muốn thân nhân, gia đình các nạn nhân tiếp tục chia sẻ, đồng hành cùng chính quyền, lực lượng chức năng trong việc triển khai tìm kiếm những người còn mất tích trong giai đoạn mới.

Ông Phương yêu cầu công ty Cổ phần Thủy điện Rào Trăng 3 chủ trì, chủ động khảo sát, đề xuất phương án, giải pháp, kế hoạch và đảm bảo nhân lực, trang thiết bị để triển khai tìm kiếm.

Để bảo đảm về cơ sở khoa học, cũng như quyết định phương án nắn chỉnh lòng suối, chặn dòng sông Rào Trăng trong quá trình triển khai, công ty Cổ phần Thủy điện Rào Trăng 3 cần tiến hành quan trắc, đo lưu lượng nước chảy của dòng sông ở các đoạn được xác định là khu vực tìm kiếm sắp tới.

Theo ông Nguyễn Văn Phương, công tác tìm kiếm dự kiến phải chờ đến tháng 7 tới, vì lúc đó lượng nước ở các khe, hồ tại khu vực Rào Trăng xuống ở mức thấp, đảm bảo các điều kiện an toàn, thuận lợi để tổ chức thi công tìm kiếm người mất tích.

Trong tháng 6 tới, lãnh đạo tỉnh  Thừa Thiên - Huế cùng các đơn vị chức năng sẽ đến hiện trường các vị trí nghi ngờ để tiến hành kiểm tra, khảo sát, đánh giá tình hình thực tế; qua đó thống nhất, quyết định phương án tìm kiếm đối với từng khu vực, vị trí cụ thể.

Dựa trên các kết quả khảo sát, công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích tại Rào Trăng 3 sẽ triển khai vào đầu tháng 7/2021.

Như tin đã đưa trước đó, ngày 12/10/2020, vụ sạt lở núi xảy ra tại công trường thi công nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 vùi lấp toàn bộ khu nhà điều hành khiến 17 công nhân mất tích. Đến nay, trải qua nhiều đợt tìm kiếm với hàng nghìn nhân lực, lực lượng cứu hộ mới tìm thấy được 6/17 nạn nhân