Sở TT&TT TP.HCM làm việc với đại diện của bà Phương Hằng

Qua buổi làm việc với sở TT&TT TP.HCM, đại diện của bà Phương Hằng cam kết bà sẽ rút kinh nghiệm, không có những phát ngôn gây ảnh hưởng đến người khác.

Tối 31/5, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM xác nhận, ngày 31/5, sở đã có cuộc làm việc với đại diện theo ủy quyền của bà Nguyễn Phương Hằng. Do giãn cách xã hội và bà Hằng đang ở Bình Dương nên bà không thể trực tiếp làm việc với sở.

Nội dung buổi làm việc liên quan đến những phát ngôn được phát trực tiếp (livestream), trình bày trên các clip (đoạn phim video) được đăng tải trên tài khoản mạng xã hội Facebook và kênh YouTube.

nph21-1622507695.jpg
Bà Phương Hằng chuẩn bị tài liệu chi tiết khi livestream. Ảnh chụp lại từ buổi livestream ngày 25/5.

Đại diện sở nhận định các thông tin này có nội dung không chuẩn mực, phản cảm, gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội và cá nhân khác. Tại cuộc làm việc này, đại diện theo ủy quyền của bà Hằng cho biết bà sẽ rút kinh nghiệm, cam kết không có những phát ngôn gây ảnh hưởng đến người khác.

"Việc livestream là bình thường, nếu không gây ảnh hưởng đến người khác thì ngành chức năng sẽ không can thiệp", Chánh thanh tra sở cho hay.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, bộ TT&TT đã có văn bản đề nghị các tỉnh, thành tăng cường quản lý, xử lý trường hợp livestream xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các tổ chức, cá nhân khác, sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục.

Cũng liên quan đến những phát ngôn của bà Phương Hằng trên mạng xã hội, ngày 8/4, Chánh thanh tra sở TT&TT TP.HCM Nguyễn Đức Thọ, đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính bà Nguyễn Phương Hằng (50 tuổi, ngụ quận 1) 7,5 triệu đồng.

Bà Hằng bị xử phạt vì thông tin sai sự thật khi cho rằng ông Võ Hoàng Yên có thể hoạt động chữa bệnh tại tỉnh Bình Thuận do có sự bao che.

Hôm 28/5, nhận thấy có nhiều người lợi dụng mạng xã hội để đăng tải những thông tin gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng trật tự, an toàn xã hội, bộ TT&TT có văn bản đề nghị các tỉnh, thành tăng cường trong công tác quản lý, xử phạt những trường hợp livestream xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các tổ chức, cá nhân khác, sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục hay tung tin giả, sai sự thật.

Trước đó, ngày 25/5, bà Nguyễn Phương Hằng đã trở thành hiện tượng livestream khi có hơn 270.000 lượt xem cùng lúc trên video trực tuyến. Trong những buổi livestream (phát sóng trực tiếp), bà Hằng thường xuyên kể câu chuyện hậu trường showbiz, trong đó nhắc tới nhiều nghệ sĩ. Gần đây nhất, hôm 25/5, bà Hằng nhắc tới vụ từ thiện gầm 14 tỷ đồng của NSƯT Hoài Linh...