Sở Y tế Bình Dương đề nghị trích xuất camera làm rõ vụ người phụ nữ ở Bình Dương tử vong khi đi cấp cứu

Liên quan đến việc người phụ nữ tử vong trên đường đưa đi cấp cứu và cho rằng có ghé một phòng khám nhưng bị đẩy đi nơi khác, sở Y tế Bình Dương đã đề nghị trích xuất camera nhằm làm rõ vụ việc.

Theo báo Tiền Phong, tối 18/8, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cho hay đã giao Công an và sở Y tế vào cuộc điều tra làm rõ vụ bà N.T.K (SN 1971) tử vong trên đường đi cấp cứu.

Thanh tra sở Y tế Bình Dương cho biết thêm, đang phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương trích xuất camera để làm rõ có hay không việc một phòng khám đa khoa không nhận bệnh mà đùn đẩy đến một bệnh viện khác.

“Quá trình điều tra, nếu có dấu hiệu tội phạm thì truy cứu trách nhiệm hình sự. Nếu vi phạm hành chính thì xử phạt hoặc rút giấy phép hoạt động của cơ sở y tế”, đại diện sở Y tế cho biết.

48029001f4431d1d4452-1629329986.jpg
Bà K. được hai nhân viên y tế cấp cứu trên đường nhưng không qua khỏi. Ảnh: báo Tiền Phong

Thông tin ban đầu về vụ việc được đăng tải trên báo Người lao động, sáng 18/8, bà K. khó thở và được người nhà đưa đến phòng khám đa khoa Phúc An Khang để cấp cứu. Tuy nhiên tại đây bảo vệ đã chỉ người nhà đưa đến bệnh viện Columbia. Trên đường đi thì bà K. mệt và ngất xỉu sau đó được hai nhân viên y tế cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Nhận được thông tin, Công an TP Thuận An đã làm việc với các bên liên quan. Cơ quan công an xác định sáng cùng ngày có 1 người đàn ông đi xe máy chở theo 1 người phụ nữ dừng trước cổng phòng khám đa khoa Phúc An Khang. Lúc này, nhân viên bảo vệ đi ra nói chuyện khoảng 1 phút, sau đó người đàn ông chở người phụ nữ đi.

Làm việc với các cơ quan chức năng, ông Lê Hữu Dương (SN 1991) bảo vệ phòng khám cho biết, người đàn ông chỉ hỏi ở đây có khám bệnh hay không, chứ không nói người thân đang trong tình trạng nguy kịch. Sau đó ông Dương trả lời là ở đây có khám bệnh, lấy thuốc. Nếu muốn siêu âm hay chụp X-quang thì đi đến bệnh viện lớn (bệnh viện Becamex hoặc Columbia).

Ngay sau đó người đàn ông rời đi. Còn ông Nguyễn Bảo Quốc (SN 1989), đại diện theo pháp luật phòng khám đa khoa Phúc An Khang, cho biết phòng khám vẫn hoạt động cấp cứu 24/24 giờ và khám bệnh thông thường từ 7h đến 8h hàng ngày.

Do hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, phòng khám đề nghị bảo vệ hỗ trợ trước cổng để hỏi thông tin bệnh nhân sau đó thông báo cho bộ phận cấp cứu điều phối bác sĩ, điều dưỡng ra tiếp nhận bệnh.

Thời điểm xảy ra sự việc, phòng khám không được bảo vệ thông báo có người đến khám, cấp cứu. Được biết qua test nhanh cho kết quả bà K. dương tính với SARS-CoV-2. Khám nghiệm tử thi nhận định nạn nhân chết do viêm phổi và phù phổi cấp. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ.