Soi học vấn "đáng nể" của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Thùy Tiên

Ngoài nhan sắc, sự tự tin thì trình độ học vấn và khả năng ngoại ngữ của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Thuỳ Tiên cũng là những yếu tố được quan tâm hàng đầu.

Chinh phục đấu trường sắc đẹp quốc tế

Nguyễn Thúc Thùy Tiên đại diện sắc đẹp của Việt Nam đã xuất sắc vượt qua 63 thí sinh khác để giành vương miện Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 - Miss Grand International 2021 trong chung kết tối 4/12 tại Thái Lan.

Giải trí - Soi học vấn 'đáng nể' của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Thùy Tiên

Giây phút vỡ òa cảm xúc của Thùy Tiên khi đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021.

Ở phần thi Hùng biện, Thùy Tiên thể hiện tự tin, súc tích thông điệp chấm dứt chiến tranh và bạo lực. Người đẹp trình bày trôi chảy bằng tiếng Anh và kết thúc bằng tiếng Thái Lan, nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả.

Giải trí - Soi học vấn 'đáng nể' của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Thùy Tiên (Hình 2).

Nàng Hậu sinh năm 1998, dù mới 23 tuổi nhưng Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đã tham dự nhiều cuộc thi nhan sắc. Cô từng đạt Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ, top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018 với danh hiệu Người đẹp Nhân ái và đại diện Việt Nam tại Miss International (Hoa hậu Quốc tế).

Giải trí - Soi học vấn 'đáng nể' của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Thùy Tiên (Hình 3).

Thùy Tiên ngoài đời rất giản dị.

Giải trí - Soi học vấn 'đáng nể' của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Thùy Tiên (Hình 4).

Thùy Tiên thừa nhận nhiều người không hài lòng khi cô đại diện Việt Nam ở Miss Grand International 2021. Vì vậy cô luôn nỗ lực để chứng minh khát khao chinh phục vương miện của mình và rất thuyết phục ở các phần thi để đăng quang. Ngoài vương miện, người đẹp luôn đứng đầu các bảng xếp hạng do người hâm mộ bình chọn: Best in Swimsuit, Miss Popular Vote và được trao danh hiệu Miss Grand Pageant Insider's Choice Award từ chuyên trang sắc đẹp nổi tiếng tại Thái Lan.

Thông thạo nhiều ngôn ngữ

Tân Hoa hậu Miss Grand International 2021 từng là cựu sinh viên Khoa Ngữ văn Pháp của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp.Hồ Chí Minh. Ngôi trường này được mệnh danh là ngôi trường top đầu cả nước. Khoa Ngữ văn Pháp của Thuỳ Tiên cũng được coi là một trong những ngành có điểm đầu vào cao. Năm 2021, điểm chuẩn ngành này là 25,5 khi thi khối D3 và 25,1 khi thi khối D1.

Giải trí - Soi học vấn 'đáng nể' của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Thùy Tiên (Hình 5).

Tại Miss Grand International 2021, Thùy Tiên tự tin thể hiện trình độ ngoại ngữ của mình khiến khán giả không khỏi trầm trồ khen ngợi.

Chia sẻ về lý do chọn học nhiều loại ngôn ngữ, Thùy Tiên cho rằng, dù rất đam mê và yêu thích tiếng Anh nhưng cô cảm thấy 12 năm học phổ thông theo đuổi loại ngôn ngữ này đã khá đủ với bản thân. Vốn yêu thích nước Pháp nên cô muốn học thêm tiếng Pháp để có thể khám phá nhiều hơn về quốc gia này.

Giải trí - Soi học vấn 'đáng nể' của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Thùy Tiên (Hình 6).

Thùy Tiên trong lễ khai giảng chương trình quản trị nhà hàng và khách sạn quốc tế Vatel năm 2019. Ảnh: Thanh Niên.

Xuất thân từ hoàn cảnh khó khăn thế nhưng Thùy Tiên chưa từng bỏ bê chuyện học hành. Người đẹp quyết tâm theo đuổi con đường học vấn để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân. Vừa hoàn thành việc học tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp.Hồ Chí Minh Thùy Tiên bắt đầu theo học chương trình quản lý khách sạn và nhà hàng quốc tế Vatel tại Trường Đại học Hoa Sen. Đây là chương trình học toàn bộ bằng tiếng Anh và tân hoa hậu có kết quả học tập xuất sắc nhiều năm liền. Hiện Hoa hậu Thùy Tiên đang là sinh viên năm thứ 3 của ngôi trường này và cô cũng tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa của nhà trường.

Giải trí - Soi học vấn 'đáng nể' của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Thùy Tiên (Hình 7).
Giải trí - Soi học vấn 'đáng nể' của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Thùy Tiên (Hình 8).

Thùy Tiên bên các bạn đồng hành trong các hoạt động chụp ảnh bên lề sự kiện. Ảnh: MGI

Người đẹp từng gây bất ngờ với khán giả bằng vốn ngoại ngữ lưu loát khi chào khán giả bằng 6 thứ tiếng: Nhật, Thái, Tây Ban Nha, Hàn bên cạnh hai ngôn ngữ mà cô thông thạo là Pháp và Anh.

Niềm tự hào

Mặc dù xuất phát điểm không được như "mơ" nhưng Thùy Tiên không đổ lỗi cho hoàn cảnh, cô luôn nỗ lực 200% để đạt được mục tiêu. Đến với cuộc thi nhan sắc lớn của thế giới, vượt qua hàng loạt đối thủ "nặng ký" đến từ khắp nơi trên thế giới, đại diện Việt Nam Nguyễn Thúc Thùy Tiên xuất sắc giành ngôi vị cao nhất cuộc thi. Kết quả này nhanh chóng khiến mạng xã hội cũng như các diễn đàn sắc đẹp "bùng nổ".

Cộng đồng mạng từ tối qua đến nay phấn khích trước chiến thắng của Thùy Tiên và nhận định cô không chỉ có màn trình diễn ấn tượng trong trang phục áo tắm và dạ hội, mà còn thể hiện phong thái tự tin tại phần thi thuyết trình. Nhiều tài khoản bày tỏ cảm xúc: "Quá xuất sắc, Tiên được hoa hậu rồi", "Muốn khóc luôn, không uổng công hóng từng bước đi của chị", "Quá đỉnh và xứng đáng, thật sự tôi rất nể chị Tiên", "Tôi run từ nãy đến giờ, vẫn chưa tin là sự thật. Hạnh phúc quá"...

Giải trí - Soi học vấn 'đáng nể' của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Thùy Tiên (Hình 9).

Khoa Pháp - nơi Thuỳ Tiên theo học gửi lời chúc mừng đến tân Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên. Ảnh chụp màn hình..

Tân Hoa hậu Hoà bình 2021 là niềm tự hào với nhiều người yêu cái đẹp và là niềm hãnh diện của thầy và trò của trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Tp.Hồ Chí Minh. Với niềm vui và sự vỡ oà này, giảng viên khoa, thầy cô tại ngôi trường Thùy Tiên theo học đã gửi gắm những tình cảm, sự tự hào đến cô.

Giải trí - Soi học vấn 'đáng nể' của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Thùy Tiên (Hình 10).

Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên cao 1,7m, số đo ba vòng 82-61-91cm.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (Miss Grand International) là cuộc thi sắc đẹp thường niên, do ông Nawat Itsaragrisil (người Thái Lan) sáng lập và điều hành từ năm 2013. Thí sinh đăng quang sẽ ở Thái Lan 1 năm và đi đến nhiều nước để truyền thông điệp về "chấm dứt chiến tranh và bạo lực", nâng cao nhân quyền. Tuy còn non trẻ, Miss Grand International thu hút thí sinh ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.