Sớm bảo vệ bản thân để bảo vệ gia đình

CTV
Để tình yêu thương dành cho những người thân trong gia đình thật sự trọn vẹn, mỗi thành viên trong gia đình phải biết tự bảo vệ mình trước.

Đây là thông điệp được Bảo hiểm FWD đưa ra để mỗi người chúng ta tự nhìn lại bản thân, liệu mình đã tự chăm sóc, bảo vệ bản thân mình đủ tốt chưa? Liệu mình có đủ vững chãi để làm chỗ dựa cho những người thương yêu?

Gia đình là nơi thân thương, gắn bó, gần gũi, là nơi che chở ta trước mọi giông bão cuộc đời và cũng là nơi mà ngọn lửa yêu thương thường thắp sáng. Trong những gia đình ấy, người cha người mẹ nào cũng muốn dành thật nhiều tình cảm và những điều tốt đẹp nhất cho con cái. Cũng ở nơi ấy, vợ chăm sóc chồng, chồng quan tâm vợ. Mỗi người một chút nhường nhịn, một chút nâng đỡ, cổ vũ cũng đủ để tạo nên bầu không khí đầm ấm trong gia đình.

Tuy nhiên, để có thể chung tay tạo dựng đời sống gia đình vui tươi, hạnh phúc, ngoài kiến thức và thấu hiểu, mỗi người đều cần khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), để có sức khỏe tinh thần tốt, mỗi người phải ở trạng thái khỏe mạnh. Tuy nhiên, thực tế là chúng ta vẫn chưa chú ý đến sức khỏe tinh thần. Vì thế, khi gặp biến động, bấp bênh, trục trặc trong cuộc sống, khi bị thất bại hay mất mát, con người thường chới với, phản ứng cực đoan hoặc gồng mình chịu đựng. Theo các chuyên gia, điều này rất nguy hiểm và thường làm hao mòn sức khỏe, nhuệ khí nơi con người.

Trong một trạng thái đầy lo âu căng thẳng, sức lực đâu mà chúng ta yêu thương, quan tâm tới người khác? Đó là lý do các thiền sư hay chuyên gia tâm lý đều khuyên mỗi người nên học cách yêu thương chính mình trước. Bản thân chúng ta phải thật vui thật khỏe, dồi dào năng lượng tích cực thì mới có thể có điều tốt đẹp để trao ban cho người khác.

Ngoài việc rèn luyện thể chất và chuẩn bị cho bản thân một tinh thần thật tốt, chúng ta còn có thể yêu thương, bảo vệ chính mình thông qua việc tham gia bảo hiểm. Bởi khi tai ương xảy đến bất ngờ, gây ra các thiệt hại to lớn và ngoài dự tính, chính số tiền bảo hiểm sẽ giúp gia đình vượt qua khó khăn, giảm các áp lực tiền bạc. Khi những áp lực về tài chính được gỡ bỏ, tinh thần và thể chất của chúng ta mới thoải mái và nghỉ ngơi đúng nghĩa.

Có thể nói, nếu cha mẹ là chỗ dựa cho con cái thì bảo hiểm chính là chỗ dựa cho cha mẹ. Việc tham gia bảo hiểm ngày nay cũng rất thuận tiện. Đặc biệt, các sản phẩm bảo hiểm tại FWD rất dễ hiểu và được hỗ trợ bởi hệ sinh thái công nghệ thông minh với nhiều tiện ích trực tuyến, nhờ vậy việc tham gia bảo hiểm trở nên dễ dàng và đơn giản hơn.

Các sản phẩm bảo hiểm ngày nay cũng rất đa dạng, có thể đáp ứng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng. Ví dụ như các bạn nữ có thể bảo vệ mình trước các bệnh phổ biến ở phụ nữ, biến chứng thai sản, tư vấn chăm sóc sức khỏe tinh thần, sắc đẹp với sản phẩm “FWD Phụ nữ hiện đại”. Các ông bố bà mẹ cũng có thể bảo vệ chính mình với “FWD Đón đầu thay đổi 3.0” hay “FWD Bộ đôi tài sản” để vừa được bảo vệ vừa tham gia đầu tư sinh lời. Trường hợp bạn là cha là mẹ và muốn dành điều tốt đẹp cho con thì “FWD Con vươn xa 2.0” là giải pháp có thể xem xét hoặc bảo vệ cả gia đình trước bệnh hiểm nghèo với “FWD Cả nhà vui khỏe”.

Rõ ràng, việc sớm bảo vệ bản thân mình trước là điều cần thiết và nên làm để có thể bảo vệ những người mình yêu thương. Việc này tương tự như khi đi máy bay, chúng ta luôn được khuyến cáo trong trường hợp khẩn cấp, chúng ta cần đeo dưỡng khí cho mình trước rồi mới trợ giúp người khác. Có thể nói, yêu thương và bảo vệ chính mình là cách sâu sắc, trọn vẹn thể hiện tình thương mến, gắn bó với con cái, bạn đời, người thân…