Sống khỏe mỗi ngày nhờ hệ thống quản lý sức khỏe trực tuyến

Một hệ thống quản lý sức khỏe trực tuyến - ứng dụng của y tế số vừa ra đời mang đến giải pháp toàn diện cho việc phòng bệnh, hỗ trợ các kết nối giúp giảm thời gian, công sức, gia tăng khả năng đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh.

Ngày 22/01, bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC đã tổ chức hội nghị “Y học công nghệ 4.0 – Những bước tiến vượt bậc trong chẩn đoán và điều trị".

Xuất phát từ thực trạng thiếu bác sĩ, ô nhiễm môi trường, thói quen ăn uống của người dân chưa khoa học, lười vận động, sử dụng chất kích thích, thiếu kiểm tra, thăm khám và chăm sóc sức khỏe là nguyên nhân làm gia tăng số lượng và tỷ lệ bệnh nhân. Bởi vậy, việc phòng và chăm sóc sức khỏe ban đầu được đặt ra.

Trên nền tảng chuyển đổi số lĩnh vực y tế, cùng mong muốn tháo gỡ những khó khăn của người dân trong tiếp cận dịch vụ y tế, Hệ thống quản lý sức khỏe trực tuyến MedOn - ứng dụng của y tế số tại MEDLATEC được ra đời mang đến giải pháp toàn diện cho việc phòng bệnh, hỗ trợ các kết nối giúp giảm thời gian, công sức, gia tăng khả năng đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh.

Tại MEDLATEC, song song việc triển khai phần mềm bệnh viện lưu trữ và quản lý toàn bộ kết quả khám, hay hệ thống lấy số và gọi tư vấn tự động giúp rút ngắn thủ tục hành chính cho người bệnh/ khách hàng, thì hệ thống MedOn là một điểm sáng về sự chuyển mình trong y tế số hóa của bệnh viện. Từ những tính năng được tính hợp trên cùng một ứng dụng đã giải quyết được bài toán sức khỏe cho cả bệnh nhân và bác sĩ.

Với phương châm “Sống khỏe trong tầm tay”, chỉ cần tải app MedOn là người dân được cung cấp kiến thức sức khỏe, từ đó chủ động phòng chống bệnh, nâng cao ý thức kiểm tra định kỳ, chọn được bác sĩ tư vấn mọi lúc, mọi nơi và hiện thực tư vấn trực tuyến. Bác sĩ sẽ quản lý được bệnh nhân dễ dàng dựa trên kết quả xét nghiệm máu. Hay bác sĩ cộng tác viên tham gia qua nhiều tính năng gồm hỏi đáp, chat, gọi video tư vấn trực tiếp khách hàng.

Tính đến hết năm 2020, MedOn đã có mặt và đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ ở 43 tỉnh thành, với 200.000 người dân sử dụng và 11.000 bác sĩ tham gia, trung bình 3.000 lượt tư vấn sức khỏe mỗi tháng.

Đại diện MEDLATEC và Microsoft bắt tay hợp tác.

Trong bài chia sẻ tại hội thảo về “Nền tảng công nghệ giúp tăng tốc hành trình chuyển đổi số trong lĩnh vực Y tế”, ThS. Phạm Thế Trường, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết: “Microsoft tự hào khi nhận được sự tin tưởng của MEDLATEC, một trong những tổ chức y tế Việt Nam tiên phong trong chuyển đổi số. Microsoft cam kết sẽ đồng hành cùng MEDLATEC nâng cao trải nghiệm khám chữa bệnh, cá nhân hóa dịch vụ chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ trong việc khai thác và phân tích dữ liệu, trao quyền cho các đội ngũ y tế phối hợp và chăm sóc bệnh nhân từ xa một cách tốt hơn.”

Cũng tại hội nghị, PGS.TS.BS Lê Bạch Mai - Nguyên Phó Viện trưởng viện Dinh dưỡng Quốc Gia đã có bài báo cáo "Vi chất dinh dưỡng với sức khỏe". Chuyên gia đã khẳng định vai trò quan trọng nâng cao tầm vóc, phòng chống bệnh tật của các vi chất và vai trò “tắt - mở” gene trong cơ thể.

Trong phần báo cáo “Sàng lọc bệnh tật di truyền”, PGS.TS. Hoàng Thị Ngọc Lan - Chuyên gia Di truyền, nguyên Phó Trưởng Bộ môn Y sinh học Di truyền - Đại học Y Hà Nội, nguyên PGĐ Trung tâm Chẩn đoán trước sinh - BV Phụ sản TW đã chia sẻ tới bác sĩ tham dự các bước sàng lọc để có cơ hội sinh con khỏe mạnh gồm 4 bước: Sàng lọc cộng đồng; Sàng lọc trước sinh; Chẩn đoán trước sinh và Sàng lọc sơ sinh.