Sự thật phũ phàng về cô vợ trẻ sau quyết định lên thành phố kiếm việc trang trải cho gia đình

Từ ngày cô vợ lên Hà Nội làm việc, những cuộc điện thoại gọi về nhà mỗi lúc một thưa dần cho đến một ngày số thuê bao không liên lạc được. Người chồng lật đật lên Thủ đô Hà Nội tìm vợ và nhận lấy sự thật phũ phàng.

Thưa dần những cuộc điện

Vào buổi chiều muộn, người đàn ông ngoài 30 tuổi tên Minh (quê ở Hải Dương) với dáng vẻ mệt mỏi, tìm đến Công ty cung cấp thông tin Việt Nam VDT (Công ty VDT) để nhờ tìm nơi ở và công ty của vợ mình. Anh nói đã hai ngày rong ruổi ở Hà Nội nhưng vẫn không tìm thấy bóng dáng vợ đâu.

su that phu phang ve co vo tre sau lan len thanh pho doi doi

Sự thật phũ phàng về cô vợ trẻ sau lần lên thành phố đổi đời (Ảnh minh họa).

Theo lời Minh kể, anh trước đây là kĩ sư xây dựng và lập gia đình khi vừa mới ra trường, vợ chồng anh có 1 cô con gái. Năm 2011, anh được cử ra nước ngoài làm việc 5 năm. Ở nước bạn, anh dành hết tâm huyết cho sự nghiệp và không ngừng mong ngóng ngày được trở về đoàn viên cùng gia đình. Trong lúc sự nghiệp đang phát triển thì anh bất ngờ bị tai nạn tại công trường thi công. Sau hai tháng chữa trị ở Đức, anh quay trở về Việt Nam với bao dự định còn dang dở.

Sau tai nạn, chân của anh đi đứng khó khăn, số tiền tích cóp bao năm đổ vào tiền thuốc men và chữa trị, cứ trở trời anh lại thấy đau nhức như có hàng ngàn mũi kim đâm vào da thịt. Thấy vậy, Hà - vợ anh đã xin gia đình lên Hà Nội làm việc để kiếm thêm thu nhập. Lúc đầu Minh không đồng ý, nhưng khi nghe phân tích từ phía vợ, anh cũng xuôi.

Hà nói với chồng rằng bản thân xin làm thư kí cho một nữ giám đốc của một công ty điện tử nước ngoài nên Minh yên tâm để vợ đi. Thời gian đầu, Hà thường đi đi về về; được khoảng nửa năm thì cô nói công việc quá bận rộn, việc đi lại mất quá nhiều thời gian và công sức nên muốn thuê phòng trọ trên thành phố cho tiện.

Thấy thương vợ nên Minh cũng để cô ở lại Hà Nội. Rồi cũng từ đó Hà ít về nhà, những cuộc điện thoại cũng thưa dần. Minh lên Hà Nội kiếm cũng hiếm khi gặp. Cho đến tận hôm Minh lên nhờ thám tử thì đã ngót 6 tháng Hà không về nhà cũng không mấy khi liên lạc.

Sự thật phũ phàng

Thương con gái vì nhớ mẹ nên anh lên phòng trọ tìm, tuy nhiên người ta nói Hà đã chuyển đi hơn 3 tháng. Anh đến công ty cũng không gặp và Hà cũng đã chuyển sang công ty khác, thậm chí chị ta cũng đã đổi số điện thoại. Bất lực vì không biết thông tin gì của vợ khiến Minh chán chường.

Không có bất cứ địa chỉ lẫn thông tin hiện tại về Hà khiến việc giúp anh Minh tìm vợ khó khăn hơn bao giờ hết. Giữa thành phố lớn với gần 10 triệu dân, việc tìm thấy Hà giống như mò kim đáy bể.

Theo thông tin ban đầu, giám đốc mà Hà làm thư kí là nam chứ không phải nữ như chị Hà đã nói với anh Minh. Một vài người trong công ty nói Hà được giám đốc rất ưu ái. Hồi đầu mới lên Hà Nội chị rất giản dị, đơn sơ, nhưng sau khi vào công ty làm một thời gian chị này bắt đầu son phấn, ăn diện.

Tuy chưa biết tình hình ra sao, nhưng bằng sự nhạy bén và kinh nghiệm điều tra nhiều vụ việc, các nhân viên VDT chuyển hướng sang theo dõi vị giám đốc trên, biết đâu sẽ lần ra manh mối của Hà.

Được biết, vị giám đốc tên Tài, khoảng 55 tuổi, là một người khá thành đạt trong giới kinh doanh hàng điện tử. Tại một quán cafe sang trọng giữa trung tâm Hà Nội, người phụ nữ đến quán cafe hẹn với người đàn ông này, không ai khác chính là chị Hà.

Được biết, chị Hà mở một cửa hàng điện tử và người hậu thuẫn chị ta không ai khác chính là ông Tài. Theo một vài lời kể của bà chủ quán nước đối diện cửa hàng của Hà thì: “Ông chồng rất cưng chiều cô vợ trẻ, chiều nào cũng đến đón vợ cùng về”. Đến đây, việc Hà ngoại tình đã có thể chắc chắn và tình nhân của cô chính là ông Giám đốc.

Bất ngờ hơn, ông Giám đốc còn mua cho Hà một căn hộ nhỏ trong khu đô thị Sài Đồng- Long Biên được khoảng 3 tháng.

Cầm những bức hình thân mật của vợ với người đàn ông khác, anh Minh bần thần. Rồi đây, anh sẽ xử lý chuyện này như thế nào khiến nhiều người trăn trở. Ly dị để tự giải thoát hay tha thứ cho Hà để con anh có một mái ấm trọn vẹn? Lựa chọn cách nào đi chăng nữa thì vết thương trong lòng anh mãi sẽ không liền sẹo. Thấp thoáng đâu đó giọt nước mắt của người đàn ông đã từng rất hạnh phúc.

* Tên nhân vật đã được thay đổi

T.V