Sự thật thông tin Giám đốc CDC Hải Dương làm thất lạc mẫu xét nghiệm bị đình chỉ công tác

Những ngày này, trên mạng xã hội rộ lên thông tin việc Giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh này bị đình chỉ công tác vì thất lạc mẫu dương tính Covid-19.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin, ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương bị đình chỉ chức vụ và tỉnh điều động một người khác ở trường đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương lên thay.

Cũng theo thông tin trên mạng xã hội, nguyên nhân của việc ông Tuyến bị đình chỉ là do đã để xảy ra tình trạng thất lạc, nhầm lẫn rất nhiều mẫu dương tính với virus Covid-19 trên địa bàn dẫn đến họ vẫn "tung tăng" ngoài đường và không liên hệ được!?

Ngày 18/2, ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc CDC Hải Dương cho biết, thông tin ông bị đình chỉ công tác là sai sự thật, hiện ông vẫn đang điều hành mọi hoạt động của CDC Hải Dương.

Ông Tuyến chia sẻ, những ngày qua, cán bộ, nhân viên của CDC cùng toàn thể lực lượng chuyên gia, y bác sỹ, tình nguyện viên đang căng mình để thực hiện nhiệm vụ phòng chống Covid-19. Hiện mọi công việc đang được triển khai khẩn trương nhằm truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Tin nhanh - Sự thật thông tin Giám đốc CDC Hải Dương làm thất lạc mẫu xét nghiệm bị đình chỉ công tác

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân tỉnh Hải Dương.

Theo ông Tuyến, mọi công việc đều diễn ra bình thường, không có chuyện ông bị đình chỉ chức vụ do để xảy ra tình trạng thất lạc, nhầm lẫn rất nhiều mẫu dương tính với Covid-19 trên địa bàn dẫn đến "họ "vẫn "tung tăng" ngoài đường và không liên hệ được" như một số thông tin đồn thổi sai sự thật.

“Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chúng tôi đang căng mình cùng các lực lượng tuyến đầu vì sự bình an của người dân”- ông Tuyến nói.

Tin nhanh - Sự thật thông tin Giám đốc CDC Hải Dương làm thất lạc mẫu xét nghiệm bị đình chỉ công tác (Hình 2).

Tin đồn thất thiệt về ông Phạm Duy Tuyến được đăng tải lên mạng xã hội.

Cũng liên quan đến vụ việc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Quang Phúc cho biết, từ ngày 8/2, do tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương diễn biến hết sức phức tạp, số người cần phải lấy mẫu để xét nghiệm và số mẫu còn tồn đọng khá nhiều, sở Y tế Hải Dương đã đề nghị và Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương đã ký quyết định 552/QĐ-UBND ngày 9/2 về việc trưng dụng cán bộ, viên chức để hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Theo đó, Hải Dương trưng dụng T.S Trần Quang Cảnh, Chủ tịch hội đồng trường đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đến trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ ngày 9/2 cho đến khi khống chế được dịch trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Cũng theo Trưởng ban Tuyên giáo Hải Dương, ông Trần Quang Cảnh, Chủ tịch hội đồng trường đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã có hơn 20 năm kinh nghiệm về xét nghiệm nên được tăng cường để phụ trách mảng xét nghiệm và cũng được trưng dụng trong thời gian nhất định.

Cùng với đó, việc xét nghiệm Covid-19 chỉ là một mảng của CDC Hải Dương, thực tế trung tâm này còn nhiều hoạt động khác. "Hiện ông Phạm Duy Tuyến vẫn đang là Giám đốc CDC Hải Dương và đang điều hành mọi hoạt động của CDC Hải Dương" - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Quang Phúc nhấn mạnh.

Minh Sơn