Sự thật về clip lực lượng chức năng rượt đuổi người đàn ông trốn cách ly

Trước clip được cho là tổ công tác đang rượt đuổi 1 người đàn ông trốn khỏi nơi cách ly trên đường tại quận 3, Tp.HCM, cơ quan chức năng đã lên tiếng.

su-that-vu-ruot-duoi-nguoi-nhiem-covid2-1628842216.jpg

Đêm muộn ngày 12/8, mạng xã hội Facebook xuất hiện clip ghi lại cảnh lực lượng chức năng gồm công an, y tế... có người mặc đồ bảo hộ đuổi theo 1 người đàn ông.

Nguồn video: báo Tuổi trẻ

Theo Vietnamnet, đoạn clip ghi lại cảnh xịt khuẩn mịt mù, rượt đuổi của lực lượng chức năng đối với người đàn ông trên. Trong khi đó những người vây quanh liên tục lớn tiếng… Tại hiện trường còn xuất hiện tiếng còi hụ của xe CSGT.

Người đàn ông trên về đến trước nhà. Cơ quan chức năng bao quanh khu vực, giăng dây cách ly y tế.

Người đàn ông lên cơn ho, ngồi khuỵ xuống. Có một người thân tiến đến gần đỡ người đàn ông trên và nói như khuyên nhủ.

Nhóm người của cơ quan chức năng cũng yêu cầu người đàn ông vào nhà uống thuốc, không được ra ngoài.

Thông tin trên báo Người Lao Động, UBND quận 3 cho hay vụ việc xảy ra tại giao lộ Cách Mạng Tháng Tám - Võ Văn Tần, phường Võ Thị Sáu, quận 3.

Người đàn ông xuất hiện trong clip là ông Tống Văn N. (SN 1965, cư ngụ tại hẻm 156 đường Võ Văn Tần).

Chiều cùng ngày, ông N. và một số người được yêu cầu đến điểm lấy mẫu, tầm soát. Qua test nhanh, ông N. và các thành viên trong gia đình được xác định dương tính nên được ngành y tế đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung của phường. Riêng ông N. yêu cầu được tự về nhà cách ly.

Trên đường đi cùng lực lượng chức năng về nhà, ông N. do tinh thần quá căng thẳng đi rất nhanh nên lực lượng chức năng phải đi theo nhanh. Cảnh tượng vì thế diễn ra như 1 vụ truy đuổi.

Lực lượng chức năng sau đó đã động viên và hướng dẫn cho ông N. cách ly tại nhà theo quy định. Khu vực nhà ông N. cũng bị phong tỏa để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Mộc Miên (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật