Sửa thành "tai Phật" mong đổi vận số, nữ doanh nhân Hà Nội "ôm hận"

Với mong muốn sở hữu đôi "tai Phật" mang lại tướng mạo phúc hậu, vận mệnh may mắn, người phụ nữ 35 tuổi đã tìm đến một spa giá rẻ để tiêm filler.

Mới đây, bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận điều trị một trường hợp biến chứng sau khi tiêm filler tại cơ sở làm đẹp thiếu uy tín. Theo đó, nữ doanh nhân (SN 1985) đến từ Hà Nội đã tới khám trong tình trạng vùng tai tấy đỏ, sưng vù, biến dạng.

Bệnh nhân cho hay dái tai của chị khá mỏng và nhỏ, dáng tai lại cụp vào nên chị muốn chỉnh sửa lại để có tướng mạo phúc hậu hơn, nhằm cải thiện tướng số, hút vượng tài.

Trước khi làm thủ thuật, chị từng tham khảo chi phí ở một số nơi. Giá dịch vụ này tại bệnh viện khoảng chục triệu đồng nên sau cùng chị quyết định tìm tới một spa nhỏ với mức giá rẻ hơn để tiết kiệm chi phí.

Nhân viên tại spa quảng cáo chỉ mất 10-15 phút tiêm filler, không đau đớn, không chảy máu, không biến chứng. 7 ngày sau tiêm, dái tai sẽ đầy đặn, hài hòa với các đường nét trên khuôn mặt và cải thiện tướng số.

Tuy nhiên, sau tiêm chừng khoảng 1-2 ngày, tai của chị đau, sưng tấy đỏ, biến dạng. Chị vào bệnh viện Da liễu Trung ương khám thì được chẩn đoán vùng tai có dấu hiệu nhiễm trùng.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Quang, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng, cho biết bệnh nhân trên gặp biến chứng do tạo hình "tai Phật" tại các cơ sở làm đẹp không uy tín. May mắn chị tới viện sớm nên vùng tai đang viêm nhiễm chưa xảy ra hoại tử và phải cắt lọc.

Hiện bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi sau phẫu thuật, vùng tai có thể sẽ để lại sẹo lồi lõm, không được tự nhiên như ban đầu.

Cũng theo bác sĩ Nguyễn Hữu Quang, trước khi thực hiện bất cứ thủ thuật nào sử dụng tiêm filler vào cơ thể, người làm cần lựa chọn cơ sở uy tín, bác sĩ được đào tạo, hướng dẫn theo các tiêu chuẩn của hãng (filler) để thực hiện, tránh “tiền mất tật mang”, nghiêm trọng hơn là gặp những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.