Suy cho cùng tất cả mọi thứ trên đời đều không nên vội vàng

Vội vàng là nguồn gốc của những sai lầm và vấp ngã. Sau khi trải qua một vài chuyện trong cuộc sống, một vài người trong số chúng ta hẳn sẽ nhận ra một điều: mọi việc trên đời đều không nên vội vàng.

Đừng vội vàng yêu một người

Đừng bao giờ vội vàng yêu một người. Những ngắn dài nhất thời có khi cảm chừng cháy bỏng trong tim nhưng ngay hôm sau lại có thể nhanh chóng vụt mất vì những lý do hết sức vu vơ.

Vội vàng đặt lòng tin, vội vàng thương, vội vàng hi vọng, tất cả chỉ làm cho mình dễ tổn thương, làm cho người phiền phức... Sống như thế chỉ khiến niềm đau và nỗi sợ chất đầy thêm.

Đừng vội vàng từ bỏ ước mơ

Cuộc sống này rất thích làm chúng ta nản lòng. Những ước mơ khi bé còn tràn đầy tin tưởng, những khao khát mà khi bỡ ngỡ bước vào đời ta còn đầy năng lượng muốn thực hiện, sau vài vấp ngã có thể đều sẽ tan hết.


Ảnh minh họa: internet

Thế nhưng đừng vội từ bỏ ước mơ. Đi qua trải nghiệm, nếu có thể ta hãy mơ theo một cách khác, thực tế hơn, đúng đắn hơn nhưng vẫn rất nhiều nhiệt huyết.

Phía sau sự gục ngã luôn là những lần tái sinh. Ta làm chưa tốt một việc, ta đi sai trong một dự định, khoảng thời gian đầu chắc hẳn là sẽ buồn chán. Thế những sau đó một thời gian, mọi thứ sẽ lại trở nên “bình thường” đến không ngờ, đó chính là thời điểm cho ta bắt đầu lại ở một tâm thế khác với nhiều hơn sự chín chắn.

Đừng vội vàng “không ưa” một ai đó

Con người là thứ sinh vật khó hiểu nhất trái đất. Mỗi cá thể người lại có một cá tính riêng, một lo toan riêng và một cách hành xử riêng.

Người bạn gặp ngày hôm nay có thể sẽ làm nhiều thứ không giống như những gì bạn nghĩ là họ sẽ làm. Có thể họ sẽ vô tình dẫm chân nên quyền lợi của bạn. Có thể họ sẽ phật ý bạn, đôi khi ngay cả lúc họ có nghĩa vụ phải tôn trọng bạn.

Đừng vội vàng “không ưa” họ. Lòng họ cũng lo toan nhiều thứ. Cá tính đó trong con người họ hẳn vẫn còn nhiều phần tốt đẹp mà bạn chưa nhìn thấy. Thời điểm bạn gặp họ những ngày sau, hẳn sẽ có nhiều khoảnh khắc thích hợp cho một cái nắm tay.

Đừng bao giờ vội vàng than trách và đổ lỗi

Đừng trước khó khăn, nhiều người chọn than trách và đổ lỗi như một phản xạ tự nhiên. Bạn phải khác những con người đó. Vì bạn hiểu: đổ lỗi và than trách chỉ giúp bạn giải quyết ức chế tâm lý nhất thời, không thể giúp bạn giải quyết vấn đề. Mọi khó khăn chỉ vơi đi khi những vấn đề của bạn được tháo gỡ - từng chút một. Vậy thì sao bạn không học cách dừng lại những than trách và đổ lỗi?

Tĩnh tâm lúc này, ta sẽ tìm ra cách hay để vấn đề của ta được ổn thỏa.

Suy cho cùng, mọi thứ trên đời đều không cần và không nên vội vàng. Trải qua những tháng ngày sóng gió, một số người học được chân lý đó, số khác chỉ nói miệng, số còn lại thậm chí vẫn quẩn quan với những quán tính của cảm xúc...

Theo Lao động thủ đô