Tai nạn đáng tiếc: Phát hiện cháu bé bất động trong máy giặt đang quay

Một em bé ở New Zealand được phát hiện trong tình trạng bất động bên trong chiếc máy giặt cửa trước đang quay.
chau-be-tu-vong-chui-vao-may-giat-cua-truoc-1614214191.jpg

Theo Daily Mail, thảm kịch xảy ra ở thành phố Christchurch, New Zealand, nơi cảnh sát được gọi đến hiện trường vào khoảng 5h chiều ngày 19/2. “Cháu bé bị thương nặng, được đưa đến bệnh viện và tử vong sau đó. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân sự việc”, người phát ngôn cảnh sát cho biết.

Truyền thông không tiết lộ độ tuổi cũng như giới tính của cháu bé xấu số, chỉ biết bé mới chập chững biết đi. Theo thông tin ban đầu, loại máy giặt trong vụ tai nạn là máy giặt cửa trước. Khi được phát hiện, nạn nhân đã trong tình trạng bất động, cơ thể không có phản ứng. Cha mẹ lập tức đưa bé đến bệnh viện cấp cứu nhưng cháu đã không qua khỏi.

Từ lâu các chuyên gia đã cảnh báo sự nguy hiểm của máy giặt cửa trước đối với trẻ nhỏ. Trẻ đang ở độ tuổi tò mò, thích khám phá xung quanh nên có thể tìm cách mở cửa và trèo vào bên trong. Đặc biệt khi chui vào máy giặt đang quay, trẻ có thể bị mắc kẹt và nghẹt thở. Một trường hợp khác là trẻ có thể chui vào máy giặt mà bố mẹ vì không biết rồi vô tình bật máy. Vụ việc trên một lần nữa là hồi chuông cảnh báo với các bậc cha mẹ khi chăm con nhỏ.

Trước đó năm 2019, cậu bé 3 tuổi ở thành phố Orlando, bang Florida (Mỹ) cũng đã thiệt mạng vì máy giặt cửa trước. Cậu bé trèo vào trong khi chơi với anh chị em của mình thì cửa máy giặt đóng lại, nhốt cậu bên trong khiến cậu ngạt thở.

Năm 2012, một bé trai 21 tháng tuổi tử vong sau 24 giờ được cấp cứu trong bệnh viện ở Oregon, Mỹ. Bé đã chui vào một máy giặt đang quay và bị đuối nước.

Theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng có trụ sở tại Hoa Kỳ, kể từ năm 2014 tại Mỹ, đã có khoảng 3000 trẻ em dưới 5 tuổi phải cấp cứu tại bệnh viện để điều trị các thương tích liên quan đến máy giặt.

Do đó, khi sử dụng người lớn cần phải khóa kỹ cửa máy giặt, sử dụng tính năng khóa an toàn với trẻ em, tắt van dẫn nước vào máy giặt khi không sử dụng. Tốt nhất là nên để trong một khu vực có khóa, xa nơi ngủ nghỉ của trẻ, khi nào giặt thì mở nếu không thì khóa lại.

Minh Hoa (t/h)