Tại sao hôn nhân chênh lệch nhiều tuổi có thể kéo dài suốt đời?

Một nghiên cứu đã chứng minh phụ nữ có mối quan hệ lệch nhiều tuổi là những người hài lòng nhất với cuộc sống tình yêu của họ. Hôn nhân chênh lệch nhiều tuổi có thể bền vững trọn đời.

Họ biết mình muốn gì và độ tuổi của họ phù hợp với ưu tiên của nhau

Mọi người có thể theo đuổi các mục tiêu khác nhau khi họ đến một độ tuổi nhất định. Có một số phụ nữ trẻ đã sẵn sàng có gia đình, và những người đàn ông lớn tuổi có thể vẫn muốn có con. Trong trường hợp này, sự kết hợp của cặp đôi lệch tuổi có thể là lựa chọn tốt.

Một người phụ nữ muốn vun vén gia đình có thể đang tìm kiếm sự trưởng thành và ổn định mà một người đàn ông có kinh nghiệm hơn có được, trong khi người đàn ông lớn tuổi mong muốn có con có thể tìm kiếm một người ở độ tuổi sinh sản phù hợp.

Đối với những cặp vợ chồng mà người vợ nhiều tuổi hơn, có một lợi thế là người phụ nữ đã chắc chắn về những gì mình muốn trong cuộc sống. Điều đó giúp người đàn ông biết chính xác vị trí của mình và mong muốn của đối phương.

Phụ nữ lớn tuổi hơn cũng có xu hướng giải quyết các vấn đề một cách logic và công bằng hơn.

chenh lech tuoi tac Giadinhvietnam (1)

Người lớn tuổi hơn hiểu đối phương cần gì

Kết hôn với một người lớn tuổi hơn sẽ giúp bạn có nhiều không gian hơn cho những việc bạn muốn làm. Họ cũng từng còn trẻ, vì vậy họ có xu hướng hiểu nhiều hơn nếu bạn cần dành chút thời gian cá nhân cho sở thích hoặc thú vui của mình. Họ sẽ không nhất thiết chống lại bạn hoặc cho rằng có điều gì đó không ổn trong mối quan hệ.

Hôn nhân có sự kết hợp của trí tuệ và năng lượng

Tuổi tác chênh lệch có thể giúp các cặp đôi có những góc nhìn bổ sung cho nhau.

Một người phụ nữ có hôn nhân lệch 15 tuổi cho biết, vì hai người họ ở những giai đoạn cuộc đời khác nhau, nên họ mang đến những điều khác nhau khi thảo luận, đàm phán. Trong khi người nhiều tuổi hơn mang lại trí tuệ, sự khôn khéo, thì người ít tuổi hơn có thể mang lại sự trẻ trung, năng động cho mối quan hệ.

chenh lech tuoi tac Giadinhvietnam (2)

Họ có những cuộc trao đổi thú vị

Lớn lên trong những thời kỳ văn hóa khác nhau sẽ giúp hai bên có nhiều điều để chia sẻ với nhau. Như một phụ nữ hẹn hò với một anh chàng hơn cô 12 tuổi kể lại, cả hai người đều học được rất nhiều điều từ mối quan hệ: “"Tôi dạy anh ấy biết lướt sóng, còn anh ấy dạy tôi về tài chính từ khi tôi cố gắng mua căn nhà đầu tiên của mình. Có lợi cả đôi đường”.

Mối quan hệ tiến triển với tốc độ nhanh hơn

Do những lo lắng về tuổi tác nhất định, các cặp lệch tuổi có thể trở nên quyết liệt hơn với các mục tiêu trong mối quan hệ của họ.

Một người vợ chia sẻ rằng vì chồng cô hơn cô 11 tuổi, họ đã phải "chạy theo thời gian" và lập gia đình sớm hơn so với bình thường nếu cô ấy yêu người bằng tuổi. Một người phụ nữ 39 tuổi khác nói rằng cô ấy thích ở với người lớn tuổi hơn vì cô ấy muốn có con và cô ấy không thể chờ đợi một anh chàng vẫn đang "tập làm người lớn".

Nỗ lực nhiều hơn để duy trì mối quan hệ

Theo các chuyên gia, các cặp vợ chồng lệch tuổi phải đối mặt với một số thách thức, như sự kỳ thị, không tán thành của xã hội, hoặc thiếu sự ủng hộ từ gia đình và bạn bè đồng trang lứa.

Con đường sự nghiệp khác nhau và mối quan tâm về sức khỏe cũng là những yếu tố có thể ảnh hưởng đến sự kết nối của họ.

Những điều này buộc họ phải sớm vượt qua những trở ngại khó khăn trong mối quan hệ để có thể xây dựng một nền tảng vững chắc.

T. Linh - Gia đình Việt Nam