Tài xế dán mác 'chuyến xe tình nghĩa, chuyến xe 0 đồng' chở người từ vùng dịch bị phạt nặng

17 tài xế ô tô chở 190 người từ TP.HCM và các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 về Thừa Thiên Huế bị phạt 85 triệu đồng.

Báo VTC News đưa tin, ngày 21/8, lãnh đạo sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Công an huyện Phú Lộc vừa quyết định xử phạt 17 tài xế số tiền 85 triệu đồng do tự ý chở người từ vùng dịch Covid-19 đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 về quê Thừa Thiên - Huế.

xe-khong-dong-hue-1-12344970-1629530941.jpeg
Những chiếc xe dán mác "xe 0 đồng"; xe "nghĩa tình" nhưng thực tế lại thu phí "cắt cổ" chở người từ các tỉnh, thành có dịch về Thừa Thiên - Huế. Ảnh: VTC New

Theo báo Thanh Niên, trước đó, từ ngày 4 và 5/8, lực lượng chức năng của tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phát hiện 15 xe ô tô (với 17 lái xe) đưa người từ vùng dịch trở về địa phương trái phép. Trong đó, nhiều xe dán băng rôn trá hình "chuyến xe nghĩa tình", "chuyến xe 0 đồng" đưa người về quê, nhưng thực chất là thu tiền từ 1,5-2 triệu đồng/người từ TP.HCM về Thừa Thiên - Huế.

Tất cả người và phương tiện trên các xe này sau khi lập biên bản vi phạm đều đã được đưa đi cách ly tập trung diện có trả phí.

Trong sáng 20/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng cho biết, các lực lượng chức năng địa phương đã ra quyết định xử phạt 30 triệu đồng đối với 4 tài xế điều khiển phương tiện vi phạm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, chiều 19/8, qua quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng thuộc đội CSGT- trật tự Công an TP.Huế và Công an TX.Hương Trà đã phát hiện 4 trường hợp tài xế điều khiển phương tiện vi phạm công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong đó có 2 xe được cấp phù hiệu màu vàng (xe chở hàng khách đi ngang qua địa bàn, không được dừng đỗ) và 2 xe được cấp phù hiệu màu đỏ (phương tiện chở hàng đến từ vùng có dịch) nhưng đã dừng để nhận hoặc giao hàng sai quy định.

Tổ công tác đã phối hợp với lực lượng y tế kiểm tra và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tạm giữ giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe và tiến hành các biện pháp theo quy định. Tổng mức xử phạt hành chính của 4 xe vi phạm là 30 triệu đồng; trong đó, 2 phương tiện vi phạm được yêu cầu quay đầu ra đường tránh di chuyển đúng hành trình.