Tạm giam bác sĩ tiêm vaccine phòng Covid-19 "chui", thu lợi bất chính

Bác sỹ Hiệp đã cấu kết với người giữ xe để tiêm vaccine chui, thu lợi bất chính hàng chục triệu đồng.

Theo thông tin từ Pháp luật TP.HCM, ngày 17/11, Cơ quan điều tra (Công an tỉnh Bình Dương) đã ra lệnh bắt tạm giam ba tháng đối với Nguyễn Thái Hiệp là bác sĩ của Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên vì có hành vi sai phạm trong việc tiêm vaccine phòng Covid-19.

bat-bac-si-tiem-vacxin2-waiv-1637150747.jpg
Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam đối với bác sỹ Nguyễn Thái Hiệp. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Liên quan đến vụ việc, VTC News thông tin, trước đó (6/9), cơ quan CSĐT Công an thị xã Tân Uyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Văn Thắng (sinh năm 1997, quê Đồng Tháp) và Nguyễn Thái Hiệp về hành vi “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”. Riêng Hiệp được cho tại ngoại để tiếp tục điều tra làm rõ.

Kết quả điều tra xác định, Nguyễn Thái Hiệp là bác sĩ Khoa kiểm soát dịch bệnh, còn Lê Văn Thắng là giữ xe của Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên. Hai đối tượng đã móc nối nhau để tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người không thuộc nhóm đối tượng ưu tiên để thu lợi bất chính.

Ngày 24/8, Thắng cho 10 người đi vào cổng sau của Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên để tiêm vaccine và nhận 10 triệu đồng thì bị cơ quan Công an bắt quả tang. Lúc này, bên ngoài vẫn còn 7 người khác đang chờ để được Thắng gọi vào tiêm.

Hai đối tượng khai, trong khoảng thời gian từ ngày 11 đến 24/8/2021 đã móc nối cho 52 người không thuộc đối tượng ưu tiên tiêm vaccine, thu lợi 28 triệu đồng.