Tạm giữ hình sự kẻ khóa cửa nhốt vợ và cháu ngoại rồi đốt nhà

Nổi cơn cuồng ghen, Chung khóa trái cửa nhốt vợ và cháu ngoại trong nhà rồi dùng can xăng 4 lit đã mua từ trước đốt nhà tự thiêu.

Tối 2/11, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Phước Chung (51 tuổi, ngụ xã Bình Thủy, huyện Châu Phú) về hành vi "giết người". Chung là nghi phạm đốt nhà làm vợ bỏng 80% mà Tuổi Trẻ Online đã thông tin.

5e35af3fe87d0123586c-1635898261.jpg
Nghi phạm Chung tại cơ quan điều tra. Ảnh: VietNamNet

Theo nguồn tin từ VietNamNet, kết quả điều tra ban đầu xác định, ông Chung và vợ là bà H.T.C.N (51 tuổi) thời gian gần đây thường xuyên xảy ra cự cãi. Nguyên nhân là do người này ghen tuông.

Khoảng 10h ngày 1/11, khi ngồi uống rượu một mình tại nhà thì ông Chung tiếp tục cự cãi với vợ. Người đàn ông này khóa cửa không cho vợ ra ngoài, khi đó trong nhà còn có cháu bé 7 tuổi (cháu ngoại của ông Chung).

Khoảng 30 phút sau, ông Chung nảy sinh ý định đốt vợ rồi tự sát. Ông ta vào phòng ngủ lấy mền đem ra trùm lên đầu bà N., rồi lấy thớt đập vào đầu nạn nhân. Người đàn ông này lấy can xăng 4 lít đổ lên mền rồi châm lửa đốt. Mọi người xung quanh nghe tiếng la hét, đồng thời thấy khói bốc ra từ trong nhà nên chạy đến phá cửa xông vào đưa bà N. và cháu ngoại ra ngoài.

Hậu quả, bà N. bị bỏng nặng trên 80% phải chuyển lên TP.HCM để điều trị.

Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tạm giữ hình sự nghi phạm Chung để tiếp tục làm rõ.