Tạm giữ hơn 2 tấn bìa và ruột sách có dấu hiệu in lậu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội vừa tạm giữ 2.278 kg bìa và ruột sách bán thành phẩm chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Chiều 13/7, lực lượng chức năng do Tổ công tác 304 (Tổng cục Quản lý thị trường- QLTT) phối hợp Cục QLTT Hà Nội kiểm tra Công ty CP dịch vụ Chính Nghĩa (địa chỉ A2-6 TT Bảo tàng hậu cần Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) phát hiện lượng lớn sách có dấu hiệu in lậu.

Lực lượng QLTT đang kiểm đếm số lượng sách có dấu hiệu vi phạm.Ảnh: Tổng cục QLTT.

Tại thời điểm kiểm tra, công ty đang hoạt động cắt, đóng quyển sách các loại sau in, nhưng đại diện Công ty CP dịch vụ Chính Nghĩa là bà Nguyễn Thị Hữu chỉ xuất trình cho đoàn kiểm tra giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Đoàn kiểm tra phát hiện trong xưởng của công ty có 1.033 kg bìa và ruột sách bán thành phẩm mang tên Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam. Ngoài ra, bên ngoài xưởng còn có 1.245 kg bìa và ruột sách bán thành phẩm cũng mang tên Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam.

Đại diện Công ty CP dịch vụ Chính Nghĩa là bà Nguyễn Thị Hữu chỉ xuất trình cho đoàn kiểm tra giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Còn toàn bộ số sách bán thành phẩm là bìa và ruột sách không có hóa đơn, chứng từ và cũng không có hợp đồng kèm theo của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam.

Theo bà Hữu, số sách bán thành phẩm là bìa và ruột sách bên ngoài xưởng có số lượng 1.245 kg là ông Dũng gọi điện xin gửi nhờ, trong khi bà Hữu chưa đồng ý và để xem xét thì ông Dũng vẫn chở đến và để ngoài xưởng.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ 2.278 kg bìa và ruột sách bán thành phẩm chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, có dấu hiệu in lậu.

Hiện, vụ việc được các cơ quan chức năng phối hợp làm rõ, xử lý vi phạm theo quy định.