Tạm giữ kiều nữ dùng đồng hồ Rolex giả để đánh tráo Rolex Daytona hơn 2 tỷ đồng của người tình

Nợ nần do đầu tư tiền ảo, Anh lén chụp lại chiếc Rolex Daytona trị giá hơn 2 tỷ của người tình rồi mua một chiếc hàng "rởm" đánh tráo, đem cầm 1 tỷ đồng.

Theo thông tin trên báo VietNamNet, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an quận 3 đang tạm giữ hình sự đối với Lã Thị Anh (SN 1990, quê huyện Thanh Oai, Hà Nội, tạm trú chung cư Sunrise City, phường Tân Hưng, quận 7) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Bước đầu, Anh thừa nhận đã đánh tráo chiếc đồng hồ hàng hiệu Rolex Daytona trị giá hàng tỷ đồng của người tình trẻ, là anh T (SN 1997, ngụ quận 3).

danh-trao1-1634019887037-1634026240.jpg
Đối tượng Lã Thị Anh và chiếc đồng hồ Rolex Daytona mà Anh đánh tráo đem đi cầm 1 tỷ để trả nợ tiền đầu tư tiền ảo. Ảnh: Công an nhân dân

Theo thông tin ban đầu đăng tải trên báo Công an nhân dân, khoảng tháng 8/2021, anh T kết bạn với Anh trên mạng xã hội (Facebook). Sau thời gian trò truyện, cả 2 có tình cảm và hẹn gặp mặt nhau bên ngoài.

Sau buổi gặp mặt T mời Anh đến nhà mình chơi và ở lại 2 đêm. Tại đây, Anh được T giới thiệu bộ sưu tập đồng hồ xịn của mình, trong đó có chiếc Rolex Daytona trị giá khoảng 90 ngàn USD.

Lần thứ 3 đến nhà T chơi thì giữa Anh và T nảy sinh mâu thuẫn, cả 2 quyết định chấm dứt mối quan hệ. Cũng trong lần gặp mặt này Anh ủ mưu trộm chiếc Rolex Daytona nên đã lén chụp hình lại. Anh gửi tấm hình chiếc Rolex Daytona trên cho Tô Văn Toàn (SN 1990, ngụ Phú Nhuận) nhờ mua dùm một chiếc hàng nhái. Toàn tìm kiếm và mua được một chiếc Rolex Daytona nhái giá 14,7 triệu đồng giao cho Anh.

Ngày 11/9, anh T có ý định làm hòa với Anh nên chủ động gọi điện xin lỗi và kêu Anh qua nhà chơi. Thấy thời cơ đến nên Anh đồng ý và đến ở lại nhà T.

Khoảng 1h sáng khi T ngủ say, Anh thức dậy và tráo chiếc đồng hồ rồi lên giường ngủ cùng T. Đến sáng Anh giả bộ kiếm chuyện cự cãi sau đó bỏ đi cùng chiếc đồng hồ Rolex Daytona thật. Anh đem chiếc Rolex Daytona cho Toàn. Toàn nhờ người định giá khoảng 80 ngàn USD. Ngày 13/9, Anh cầm chiếc đồng hồ này cho Toàn với giá 1 tỷ đồng sau đó cắt ra 30 triệu gửi chi phí “giúp đỡ” cho Toàn.

Có tiền Anh chuyển khoản cho một người bạn trả nợ vì từng mượn tiền người này để đầu tư tiền ảo.

Về phần T, ngày 15/9 sau khi kiểm tra tủ đồng hồ phát hiện chiếc Rolex Daytona bị tráo nên trình báo với Công an quận 3. Anh T nghi ngờ thủ phạm tráo chiếc Rolex Daytona là người giúp việc trong nhà.

Công an quận 3 đã mời những người giúp việc trong nhà anh T lên làm việc, tuy nhiên tất cả những người giúp việc đều chứng minh mình không liên quan. Công an quận 3 chuyển hướng điều tra thông qua các mối quan hệ của anh T.

Cùng thời điểm này Toàn đem đồng hồ cho Đ.T.H bảo dưỡng. H liên lạc với P.H.P (thợ sửa đồng hồ) kêu bảo dưỡng, đánh bóng để bán, lấy hoa hồng chênh lệch. P không trực tiếp đến nhận mà nhờ L.H.H (một shipper) đến chỗ H lấy đồng hồ về. Trước khi giao đồng hồ cho P bảo dưỡng, H đã chụp lại chiếc đồng hồ rồi khoe với bạn là M.T.K. K thấy đẹp nên đăng tấm ảnh này lên Facebook để ...sống ảo.

Từ manh mối này, Công an quận 3 đã mời K đến làm việc. Xâu chuỗi vụ việc từ những người liên quan đến chiếc đồng hồ Rolex Daytona trên, Công an quận 3 nhanh chóng xác định Anh là thủ phạm nên đưa Anh về trụ sở để điều tra làm rõ.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Anh khai nhận toàn bộ hành vi của mình.