Tam Quốc: Ai là người duy nhất đánh bại được Lữ Bố?

Lữ Bố được mệnh danh là mãnh tướng mạnh nhất thời Tam Quốc, nhưng có một nhân vật đã khiến chiến thần này phải tháo chạy.

Khán giả trung thành của “Tam quốc diễn nghĩa” đều biết đến bảng xếp hạng các vị danh tướng thời Tam Quốc: “Nhất Lữ, nhị Triệu, tam Điển Vi, tứ Quan, ngũ Mã, lục Trương Phi. Hoàng, Hứa, Tôn, Thái, hai vị Hạ Hầu, hai vị họ Trương, Từ, Bàng, Cam, Chu, Ngụy”. Như vậy, Lã Bố là vị tướng dũng mãnh nhất thời Tam quốc, không hổ danh là bậc “Chiến thần”. Tuy nhiên đã có lần Lữ Bố bị một "kẻ vô danh" đánh bại.

Tam Quốc: Ai là người duy nhất đánh bại được Lữ Bố? - Ảnh 1

Lã Bố là vị tướng dũng mãnh nhất thời Tam quốc, không hổ danh là bậc “Chiến thần”.

Lữ Bố sau khi dùng hết lương thực dự trữ đã đi khắp nơi cướp bóc nhưng đã bị một người tên Lý Tiến chặn lại. Người này đã khiến Lã Bố phải chật vật bỏ chạy đến Sơn Dương thoát thân. Lý Tiến chỉ là một người nông dân nhưng bản lĩnh không hề nhỏ, trong ghi chép của Tam Quốc, thông tin về người này vô cùng ít ỏi, chỉ biết rằng Lý Tiến vầ Lữ Bố là đồng hương.

Lý Tiến có thể dựa vào sức lực của chính bản thân mình để chiến thắng Lã Bố cùng một nghìn quân Tây Lương do ông chỉ huy, có thể thấy đây chắc chắn là một người tài giỏi. Bởi đội quân do Lã Bố chỉ huy là một đội quân vô cùng tinh nhuệ, có sức công phá mãnh liệt.

Có thể nói Lý Tiến đã tạo nên chiến tích huy hoàng trong lịch sử, là nhân vật duy nhất đánh bại Lữ Bố một cách chính diện. Lữ Bố đi cướp bóc lương thực đã động đến đường sống của người nông dân, họ buộc phải đứng lên chống trả, sức chống trả của người bước vào đường cùng luôn luôn khiến kẻ khác nể sợ, dù đó có là kẻ mạnh nhường nào.

Tam Quốc: Ai là người duy nhất đánh bại được Lữ Bố? - Ảnh 2

Lý Tiến đã khiến Lữ Bố phải chật vật bỏ chạy đến Sơn Dương thoát thân.

Nhân vật Lý Tiến chỉ xuất hiện một thoáng, sau đó không còn được nhắc đến nữa, giống như đã hoàn toàn mai danh ẩn tích, khiến cho người đời sau cảm thấy khó mà lý giải cho được. Giai đoạn Tam Quốc thời thế loạn lạc xuất hiện nhiều người tài, chỉ có điều họ lại không được khai phá tài năng để ghi danh trong lịch sự, Lý Tiến chính là một trong số đó.