Tâm sự xúc động của cô dâu ngồi thuyền thúng vượt lũ về nhà chồng

Khoảnh khắc chú rể Minh Ngọc bì bõm vượt lũ để đẩy chiếc thuyền thúng, đưa cô dâu Khánh Vy về dinh “gây sốt” cộng đồng mạng.

“Quyết một lần chơi lớn”

Lũ về bất ngờ, nhưng cặp dâu – rể người Quảng Ngãi cùng quan viên hai họ vẫn “quyết một lần chơi lớn”, tổ chức đám cưới mặc biển nước mênh mông. Cô dâu ngồi trên chiếc ghế nhựa đặt bên trong thuyền thúng, tay cầm dù che mưa, chú rể xắn quần bì bõm vượt dòng nước lũ đẩy chiếc thuyền rước nàng về dinh.

Dàn bưng lễ của họ nhà trai, nhà gái, nhiếp ảnh gia... đều lội nước theo đôi uyên ương. Những khoảnh khắc đáng yêu và dễ thương trong đám cưới “có một không hai” sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã gây xúc động mạnh với nhiều người.

Nhân vật chính trong đám cưới đặc biệt này là cô dâu Phan Ngọc Khánh Vy và chú rể Phạm Đăng Minh Ngọc, đều ở Tp.Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi). Ngày vui của đôi uyên ương được tổ chức vào hôm 24/10, đúng thời điểm nước lũ ở Quảng Ngãi dâng cao.

“Đó là ngày mà chúng mình không bao giờ quên”, cô dâu Khánh Vy hạnh phúc chia sẻ với PV Người Đưa Tin.

Đời sống - Tâm sự xúc động của cô dâu ngồi thuyền thúng vượt lũ về nhà chồng

Khoảnh khắc chú rể Minh Ngọc lội nước đẩy thuyền thúng đưa cô dâu Khánh Vy “về dinh”.

Trước ngày đưa dâu, ở Tp.Quảng Ngãi mưa rất to, nước ngày càng dâng cao không thấy rút, cả nhà Vy – Ngọc đau đầu không biết làm sao. "Nước không rút có khi phải lùi ngày cưới - gia đình hai bên bàn tính. Nhưng ngày cưới đã định, thiệp mời đã trao tay, cỗ bàn đã đặt, vì mọi thứ quá cận kề nên hoãn cưới là điều không thể”, Khánh Vy chia sẻ.

Cả đêm 23/10, cô dâu, chú rể và gia đình hai bên thao thức, lo lắng, không ai ngủ được. Một phần vì cảm xúc bồi hồi, phần còn lại lo sợ mưa lớn, nước dâng cao, gây ảnh hưởng đến việc đón dâu.

Tuy ở cùng thành phố, chỉ cách nhau đoạn đường chưa đầy 3km, nhưng hành trình đón dâu lại rơi vào cảnh “anh ở đầu sông, em cuối sông” vì bốn bề mênh mông nước. Trong lúc loay hoay nghĩ cách, chú rể Minh Ngọc bất ngờ nhìn thấy chiếc thuyền thúng của gia đình người hàng xóm, nên nhanh trí mượn luôn chiếc thuyền để rước nàng về dinh.

“Thật sự, mọi thứ đều nằm ngoài dự tính của hai đứa. Có trong tưởng tượng, mình cũng không nghĩ tới cảnh đi thuyền về nhà chồng trong ngày cưới. Ngồi trên chiếc thuyền giữa bốn bề biển nước, thực sự ban đầu tôi cũng có chút ngợp. Thậm chí, có lúc run lên… vì chiếc thuyền cứ chòng chành, lắc lư, nghiêng ngả. Hiểu tâm lý, nên anh xã chốc chốc lại nhắc vợ bám chặt anh. Nhưng, mọi cảm giác sợ hãi nhanh chóng qua đi. Nhìn chồng và mọi người vất vả lội nước đẩy thuyền đưa mình về nhà, mình xúc động vô cùng”, Khánh Vy tâm sự.

Đời sống - Tâm sự xúc động của cô dâu ngồi thuyền thúng vượt lũ về nhà chồng (Hình 2).

Cô dâu Khánh Vy xinh đẹp rạng ngời trong ngày trọng đại.

“Sau này tụi mình sẽ kể cho con cháu nghe”

Cũng theo chia sẻ của cô dâu Khánh Vy, vì tổ chức trong mùa mưa lũ và tình hình dịch Covid-19 phức tạp, nên đám cưới của hai người chỉ gói gọn chưa đến 30 khách mời cả hai bên nội ngoại. “Tưởng rằng đưa dâu ngày lũ ít người đến tham dự, nhưng chúng mình rất vui và bất ngờ bởi khách được mời vẫn nhiệt tình vượt lũ đến chung vui với hai vợ chồng. Ngoài sự cố đường ngập nước, may mắn là hôn lễ đã diễn ra suôn sẻ. Đợi tình hình dịch hoàn toàn được kiểm soát, hai bên gia đình sẽ bàn bạc chuyện làm tiệc đãi khách đầy đủ sau”.

Dù ngày trọng đại diễn ra trong điều kiện thời tiết khó khăn, nhưng vượt qua tất cả, cặp đôi Khánh Vy – Minh Ngọc vẫn rạng ngời trong niềm vui và hạnh phúc, khi cuối cùng cả hai đã được bên nhau và nhận được rất nhiều sự chúc phúc từ quan viên hai họ, rồi kể cả những người không quen biết.

Đời sống - Tâm sự xúc động của cô dâu ngồi thuyền thúng vượt lũ về nhà chồng (Hình 3).

Vợ chồng Khánh Vy - Minh Ngọc đã có một đám cưới "có một không hai".

“Thật sự, tụi mình cũng không ngờ rằng, những hình ảnh trong đám cưới mùa lũ của hai vợ chồng sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội lại nhận được sự quan tâm nhiều đến thế. Dù đám cưới đã trôi qua mấy hôm, nhưng tụi mình vẫn liên tục nhận được những lời chúc siêu đáng yêu từ những “người bạn” không quen trên mạng. Cảm giác lâng lâng hạnh phúc khó tả lắm.

Quả thật, tổ chức được một đám cưới vô cùng đặc biệt, được nhiều người chúc phúc và quan tâm như vậy, hai vợ chồng cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Tụi mình cũng cảm ơn mọi người rất nhiều. Đây là sẽ một kỷ niệm không thể quên trong đời, sau này tụi mình sẽ kể lại cho con cháu nghe để ôn lại những khoảnh khắc đáng nhớ”, cô dâu trẻ thổ lộ.

Minh Ngọc và Khánh Vy yêu nhau được khoảng thời gian khá dài quyết định về chung một nhà. Cô dâu vào Tp.HCM chơi, lúc đi từ Sài Gòn về Quảng Ngãi thì bị trễ chuyến bay. Anh Ngọc làm ở công ty bán vé bay. Một lần, anh nhận được điện thoại của Vy hỏi về chuyến bay về Quảng Ngãi trong ngày, từ đó hai người thường xuyên nhắn tin qua lại, tình cảm cứ chớm nở dần rồi yêu nhau lúc nào không hay.

Tháng 9 vừa qua, khi kỷ niệm 2 năm hẹn hò cũng là lúc Minh Ngọc - Khánh Vy quyết định thưa chuyện với hai bên gia đình để tổ chức đám cưới. Do tình hình dịch bệnh, hôn lễ của đôi trẻ được tổ chức đơn giản, giới hạn số người theo quy định của địa phương.

Theo Người Đưa Tin