Tân An (Vĩnh Cửu, Đồng Nai): PNR Holding bán dự án trên… giấy

Mặc dù, dự án khu dân cư theo quy hoạch (dự án PNR Estella) tại xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đang trong quá trình hoàn thiện giấy tờ, hồ sơ pháp lý nhưng đơn vị phát triển dự án đã thực hiện giao bán, nhận tiền cọc của khách hàng

Chưa hoàn thiện đã rầm rộ rao bán

Qua tìm hiểu, dự án khu dân cư theo quy hoạch (tại xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) đã được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận cho Công ty Cổ phần Nông sản Đông Việt (Công ty Đông Việt) làm chủ đầu tư, bằng Quyết định đầu tư số 3071/QĐ-UBND ngày 30/8/2018.

Theo đó, ngày 04/3/2019, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành quyết định số 657/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 Khu dân cư theo quy hoạch tại xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Được biết, giai đoạn 1 của dự án được xây dựng trên diện tích 98.316,3 m2 với 540 sản phẩm đất nền sau khi hoàn thiện sẽ đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho khoảng 2.100 người cùng với đó là các tiện ích đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi, giải trí cho người dân tại dự án.

Dự án đang được thi công những bước đầu tiên

Qua tìm hiểu thực tế, hiện tại dự án mới được quây tôn, bên trong khu đất dự án, xe ủi cùng nhiều máy móc, thiết bị đang thi công chuẩn bị mặt bằng cho các hạng mục của dự án. Hạ tầng giao thông, điện chiếu sáng, cây xanh… mọi thứ vẫn chưa hình thành.

Tuy dự án còn ngổn ngang, chưa định hình nhưng “dưới sự đạo diễn” của Công ty Cổ phần bất động sản PNR Holding (đơn vị phát triển dự án) thì dự án trên đã được thay tên đổi họ thành “Dự án PNR Estella” và được giao bán rầm rồ trên các trang mạng xã hội, diễn đàn bất động sản dưới nhiều hình thức khác nhau để mời chào, tư vấn, chèo kéo khách hàng.

Theo lời giới thiệu của những nhân viên môi giới của Công ty Cổ phần bất động sản PNR Holding, hiện nay Dự án PNR Estella đang cho khách hàng nhận đặt cọc giữ chỗ, ưu tiên chọn vị trí với số tiền 50 triệu đồng/nền đất. Đến ngày mở bán chính thức nếu khách hàng quyết định mua sẽ chuyển sang ký hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư, đồng thời sẽ thanh toán tiếp 40% giá trị sản phẩm và cứ sau 1 tháng sẽ thanh toán tiếp 15%.

Dự án nằm sát Khu Công nghiệp Sông Mây, liệu có phù hợp với quy định về khoảng cách

an toàn vệ sinh môi trường?

Việc Công ty Cổ phần bất động sản PNR Holding quảng cáo, giao bán, nhận cọc giữ chỗ của khách bằng những hợp đồng mang tính “lách luật” đã và đang đẩy rủi ro về phía khách hàng. Việc này liệu rằng các cơ quan chức năng có biết?

Cần ngăn chặn rủi ro

Liên quan đến việc làm trên của Công ty Cổ phần bất động sản PNR Holding, ngày 12/6/2020 chúng tôi đã liên hệ với phía chủ đầu tư là Công ty Đông Việt để có ý kiến khách quan về vấn đề này.

Trao đổi, ông Nguyễn Trọng Văn – Giám đốc Công ty Đông Việt cho biết, đến thời điểm hiện tại, Công ty Đông Việt vẫn đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ pháp lý cần thiết cho dự án. Công ty Đông Việt có ký hợp đồng ủy quyền với Công ty Cổ phần bất động sản PNR Holding để đơn vị này phân phối, phát triển dự án. Tuy nhiên, ông Văn cũng khẳng định đến thời điểm hiện tại Công ty Đông Việt chưa ký hợp đồng với bất cứ cá nhân, tổ chức nào về việc mua bán sản phẩm bất động sản của dự án.

Sau khi ghi nhận thông tin phản ánh của PV về việc Công ty Cổ phần bất động sản PNR Holding đang nhận cọc, giữ chỗ của khách hàng mua đất nền tại dự án, ông Văn hứa sẽ cho kiểm tra và nhắc nhở đơn vị phân phối thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng đã ký với chủ đầu tư. Nếu vi phạm, phía chủ đầu tư có thể chấm dứt hợp đồng với Công ty PNR Holding.

Biên bản kiểm tra hiện trạng sử dụng đất tại dự án

Cũng liên quan đến vấn đề trên, Chủ tịch UBND xã Tân An (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) Lê Văn Hoàng cho biết, ngày 17/6/2020 UBND xã đã làm việc với chủ đầu tư. Đồng thời, UBND xã Tân An cũng đã yêu cầu đơn vị thi công tạm dừng thi công dự án cho đến khi Công ty Đông Việt hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan đến dự án.

Từ những nội dung trên, có thể thấy Công ty Cổ phần bất động sản PNR Holding đang có những sai khi quảng cáo, giao bán thậm chí còn nhận cọc giữ chỗ của khách hàng. Nếu phía chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với đơn vị này thì rủi ro sẽ rơi vào những khách hàng đã đặt cọc giữ chỗ.

Để tránh hệ lụy phát sinh, thiết nghĩ UBND xã Tân An, UBND huyện Vĩnh Cửu và các cơ quan chức năng cần thường xuyên giám sát, kiểm tra để ngăn chặn những sai phạm không đáng có tại dự án này. Đồng thời làm rõ và xử lý việc Công ty Cổ phần bất động sản PNR Holding quảng cáo, giao bán, nhận cọc giữ chỗ của khách hàng khi dự án chưa đủ điều kiện mở bán, tránh để người dân rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”.

Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.