Tây Du Ký: Ly kỳ giai thoại về mối tình dang dở của Đường Tăng, gây tiếc nuối nhưng hoá ra lại là "một cú lừa"?

Trong Tây Du Ký, một trong những kiếp nạn khó khăn nhất đối với Đường Tăng chính là ải Nữ nhi quốc.

Trên đường đi Tây Thiên thỉnh kinh, Đường Tăng luôn nhận được sự giúp đỡ và bảo vệ cùa 3 đồ đệ Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Tăng. Trong đó, có một kiếp nạn được xem là khó khăn nhất thì đó là ải Nữ nhi quốc. Tuy nhiên, Đường Tăng buộc phải tự mình vượt qua kiếp nạn này để chứng minh bản thân mình và được Phật pháp công nhận.

Điều khiến đây là một kiếp nạn khó khăn nhất chính là nữ vương Nữ nhi quốc. Khác với những nữ yêu quái trước đây từng dùng nhiều thủ đoạn tiếp cận và muốn lấy mạng Đường Tăng, vị nữ vương này lại vô cùng đoan trang, hiền thục, điều này thể hiện rõ qua ánh mắt thanh thuần của nàng. Không những thế, nàng còn dành cho Đường Tăng tình cảm chân thành khiến Đường Tăng ít nhiều có chút rung động.

Tây Du Ký: Ly kỳ giai thoại về mối tình dang dở của Đường Tăng, gây tiếc nuối nhưng hoá ra lại là "một cú lừa"? - Ảnh 1

Kiếp nạn tại Nữ nhi quốc là kiếp nạn mà Đường Tăng phải tự mình vượt qua.

Khi ấy, nữ vương đã mời Đường Tăng đi thưởng hoa 3 ngày liền, ngài cũng không hề từ chối, thậm chí có khi còn như quên mất chặng đường lấy kinh của mình. Trong một phân đoạn, sau khi thưởng hoa, nữ vương muốn đưa Đường Tăng về tẩm cung khiến ngài khó lòng từ chối, dù cố gắng tỏ ra bình tâm nhưng Đường Tăng vẫn lộ rõ vẻ bồn chồn trong tâm. 

Trong phim, đây là lúc áo cà sa và chuỗi tràng hạt trước ngực sáng rực lên khiến Đường Tăng chợt tỉnh ngộ, nhớ ra đường thỉnh kinh vẫn còn dang dở mà vượt qua kiếp nạn này. Sau đó, khi thấy dáng vẻ thành tâm muốn tiếp tục chặng đường thỉnh kinh của Đường Tăng, nữ vương Nữ nhi quốc không níu giữ, chỉ có thể nói lời tạm biệt. 

Tây Du Ký: Ly kỳ giai thoại về mối tình dang dở của Đường Tăng, gây tiếc nuối nhưng hoá ra lại là "một cú lừa"? - Ảnh 2

Cảnh nữ vương Nữ nhi quốc lưu luyến tiễn biệt Đường Tăng.

Khi tiễn Đường Tăng được một đoạn, vị nữ vương gọi theo đầy lưu luyến nhưng Đường Tăng chỉ ngoái đầu lại một cái rồi tiếp tục hành trình đầy dứt khoát. Đây được xem là kiếp nạn tình duyên mà Đường Tăng phải tự mình vượt qua. 

Tuy nhiên, theo nhiều nhà phân tích, chuyện tình dang dở từng khiến khán giả tiếc nuối của Đường Tăng thực chất lại là "một cú lừa". Theo đó, trong nguyên tác của tác giả Ngôi Thừa Ân, cuộc gặp gỡ của Đường Tăng và nữ vương Nữ nhi quốc thực chất vô cùng chóng vánh. 

Cụ thể, ban đầu, Đường Tăng chỉ đến để dâng sứ điệp chờ quốc vương đóng dấu để có thể tiếp tục lên đường thỉnh kinh. Nhưng khi trông thấy ngài, nữ vương đã si mê và có ý muốn giữ ngài ở lại làm quốc vương còn mình thì nhường ngôi làm hoàng hậu. 

Tây Du Ký: Ly kỳ giai thoại về mối tình dang dở của Đường Tăng, gây tiếc nuối nhưng hoá ra lại là "một cú lừa"? - Ảnh 3
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng theo đúng nguyên tác, chuyện tình này chỉ là "một cú lừa".

Thấy vậy, Tôn Ngộ Không đã bày kế để Đường Tăng làm theo, giả vờ tham gia bữa tiệc, sau đó giúp 3 đồ đệ nhận được sứ điệp trước. Sau đó, Đường Tăng muốn ra cổng thành tiễn bước họ. Nhưng khi ra đến cổng thành, 4 thầy trò bèn trở mặt, khiến ai nấy đều sửng sốt.

Đúng lúc đó, một cơn gió do yêu quái tạo ra đã cuốn bay Đường Tăng khiến Tôn Ngộ Không và các sư đệ nhanh chóng cưỡi gió đuổi theo. Nữ vương đứng đó như sợ hãi tưởng rằng thầy trò Đường Tăng được cưỡi mây về cõi Phật.