Tây Du Ký: Rùng mình trước bí mật về chuỗi vòng đầu lâu được Sa Tăng giữ gìn như bảo vật

Trong 4 thầy trò Đường Tăng, dù không được chú ý nhiều như Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới nhưng nhiều sự thật về Sa Tăng vẫn khiến khán giả rùng mình khi nhắc tới.

Trong Tây Du Ký, lần đầu gặp gỡ thầy trò Đường Tăng, Sa Tăng vốn là một con yêu quái ngự trị ở khu vực sông Lưu Sa Hà. Khi ấy, hắn còn là một yêu quái độc ác, đáng sợ, chuyên làm hại dân và ăn thịt trẻ em.

Tác giả Ngô Thừa Ân từng miêu tả Sa Tăng như sau: "Khắp đầu tóc đỏ rối tung, hai mắt tròn xoe sáng trưng như đèn, mặt thì đen sậm, tiếng thét ầm vang như tiếng sấm, mình khoác áo lông ngỗng vàng, lưng thắt hai dải mây rừng trắng bóng, cổ đeo chuỗi vòng 9 đầu lâu, tay cầm bảo trượng hung dữ ngang tàng".

Tây Du Ký: Rùng mình trước bí mật về chuỗi vòng đầu lâu được Sa Tăng giữ gìn như bảo vật - Ảnh 1

Sa Tăng gây ấn tượng ban đầu với vẻ ngoài hung dữ cùng chuỗi vòng đầu lâu đáng sợ trên cổ. 

Đối với 1 yêu quái từng lộng hành và tàn ác như Sa Tăng, một chuỗi vòng cổ xâu đầu lâu nghe có vẻ bình thường và chỉ là một món "trang sức" giúp hắn khoe mẽ sức mạnh và sự nguy hiểm của mình. Thế nhưng đằng sau đó, sự thật về 9 chiếc đầu lâu được Sa Tăng đeo lên cổ lại khiến khán giả không khỏi bất ngờ và rùng mình.

Theo đó, Sa Tăng từng giải thích rằng từ khi đến cai quản khu vực sông Lưu Sa Hà, hắn đã sát hại và ăn thịt không ít người. Sau khi ăn thịt thường, hắn thường ném đầu lâu của nạn nhân xuống sống. Thông thường, chiếc đầu sẽ chìm xuống đáy sông thế nhưng duy chỉ có 9 cái đầu lâu của 9 vị hoà thượng vẫn nổi lềnh bềnh trên mặt nước. Thấy lạ, hắn mới lấy 9 cái đầu lâu này xâu lại thành chuỗi vòng, giữ gìn như bảo vật, khi rảnh rỗi lại lôi ra xem.

Tây Du Ký: Rùng mình trước bí mật về chuỗi vòng đầu lâu được Sa Tăng giữ gìn như bảo vật - Ảnh 2

9 chiếc đầu lâu kỳ lạ được Sa Tăng xâu thành chuỗi vòng, giữ gìn như bảo vật. 

Điều đặc biệt, 9 cái đầu lâu đó lại chính là 9 cái đầu lâu của Đường Tăng. Được biết, Đường Tăng từng là Kim Thiền Tử - đồ đệ thứ hai của Phật Tổ Như Lai. Do một lần ngủ gật trong giờ giảng kinh và đá đổ 1 hạt gạo, Kim Thiền Tử bị trừng phạt, đày xuống hạ giới tu luyện 10 kiếp mới được trở lại Linh Sơn.

Theo đó, trong 9 kiếp đầu, Đường Tăng đi lấy kinh qua khu vực sông Lưu Sa Hà đều gặp phải yêu quái Sa Tăng và bị hắn ăn thịt. Tới kiếp thứ 10, với sự bảo hộ của Tôn Ngộ Không - Trư Bát Giới cùng sự hỗ trợ của Bồ Tát, Đương Tăng đã cảm hoá được Sa Tăng.

Sau đó, Sa Tăng được Đường Tăng thu nhận làm đồ đệ, cùng các sư huynh bảo vệ Tam Tạng pháp sư sang Tây Trúc thỉnh kinh, một lòng hướng thiện. Suốt hành trình, Sa Tăng thường xuyên thay Trư Bát Giới gánh đồ đạc của sư phụ. Cuối cùng, nhờ chiếc bình hồ lô của Quan Thế Âm Bồ Tát và chuỗi vòng 9 đầu lâu của Sa Tăng mà họ đã vượt sông Lưu Sa Hà thuận lợi.

Sau khi vượt qua "ải" này, chuỗi vòng của Sa Tăng cũng được hoá giải, biến thành 9 ngọn gió bay đi.

Minh Hạnh (T/h)

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật