Tây Du Ký: Tiết lộ danh tính nhân vật được Đường Tăng ưu ái nhất, không phải Tôn Ngộ Không thì là ai?

Trong 3 đồ đệ của Đường Tăng, Tôn Ngộ Không là nhân vật được nhắc đến nhiều nhất với bản lĩnh và tài biến hoá khôn lường nhưng liệu đâu có phải người được sư phụ ưu ái?

Tây Du Ký là tác phẩm kể về hành trình đi thỉnh kinh của 4 thầy trò Đường Tăng. Trong đó, 3 người đồ đệ của Đường Tăng là Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Ngộ Tĩnh (hay còn là Sa Tăng) được khắc hoạ mỗi người một vẻ, đều có những biệt tài đặc biệt riêng.

Tây Du Ký: Tiết lộ danh tính nhân vật được Đường Tăng ưu ái nhất, không phải Tôn Ngộ Không thì là ai? - Ảnh 1

Đường Tăng có 3 đồ đệ phép thuật cao thường bảo hộ trên đường đi lấy kinh. 

Tôn Ngộ Không là đồ đệ đầu tiên và cũng là đồ đệ tài giỏi nhất của Đường Tăng. Cụ thể, nhân vật này bản lĩnh cao cường, lắm mưu nhiều kế cực kỳ khôn ngoan, đồng thời còn thông thạo 72 phép biến hoá. Với vai trò là đại sư huynh, Ngộ Không đã nhiều lần cứu nguy cho cả sư phụ và các sư đệ khi trải qua nhiều kiếp nạn khó khăn.

Bên cạnh bản lĩnh tài cao, Tôn Ngộ Không còn là người gắn bó với Đường Tăng lâu nhất trong số 3 đồ đệ. Điều này đã khiến nhiều người nhận định đây là nhân vật được Đường Tăng ưu ái nhất. Tuy nhiên, sự thật lại không phải như vậy. Dù Đường Tăng cũng rất quan tâm tới Ngộ Không, thậm chí còn từng tự tay may áo cho đại đồ đệ, nhưng quan hệ giữa 2 nhân vật này lại không mấy hoà thuận.

Tây Du Ký: Tiết lộ danh tính nhân vật được Đường Tăng ưu ái nhất, không phải Tôn Ngộ Không thì là ai? - Ảnh 2

Nhiều người cho rằng Tôn Ngộ Không là người đồ đệ được Đường Tăng ưu ái nhất.

Bản tính nóng nảy, có phần hung hăng của Ngộ Không đã nhiều lần bị sư phụ nhắc nhở. Trong khi đó, Tôn Ngộ Không cũng nhiều lần tỏ ý không hài lòng với sự nhân từ của sư phụ. Khi mới gặp nhau, Tôn Ngộ Không từng vung gậy đánh chết 6 tên cướp khiến Đường Tăng hết sức kinh hãi, nặng lời trách móc. Điều này cũng khiến Ngộ Không phật ý, không hiểu mình đã sai ở đâu, đến mức bỏ sư phụ lại một mình mà tìm đến Long cung "xả giận". Mãi sau này, Ngộ Không mới dần dần được sư phụ cảm hoá và sửa được tính nóng nảy của mình.

Trong khi đó, người đồ đệ khác lại khiến Đường Tăng hài lòng hơn cả chính là Trư Bát Giới. Dù có nhiều tật xấu và không quá tài giỏi khi so sánh với đại sư huynh Tôn Ngộ Không nhưng Trư Bát Giới lại là người có lòng hướng thiện nhất trong số 3 đồ đệ. Theo nguyên tác, Bát Giới còn từng ngâm một bài thơ thể hiện suy nghĩ của bản thân về đạo lý ở đời. Dù không quá cao siêu nhưng cũng đủ để thấy tấm lòng và suy nghĩ thật sự của nhân vật này.

Tây Du Ký: Tiết lộ danh tính nhân vật được Đường Tăng ưu ái nhất, không phải Tôn Ngộ Không thì là ai? - Ảnh 3

Tuy nhiên, Trư Bát Giới mới chính là nhân vật khiến Đường Tăng hài lòng nhất.

Ngoài ra, Trư Bát Giới cũng vô cùng khôn khéo và cẩn thận. Mỗi kiếp nạn, Bát Giới đều có cách đối nhân xử thế khéo léo và thường tránh tối đa việc gây thù, chuốc oán. Phẩm chất này chính là một trong những điểm khiến Đường Tăng hài lòng nhất ở nhân vật Trư Bát Giới.

Tuy vậy, Đường Tăng đối với cả 3 đồ đệ vẫn luôn công bằng, không bênh vực riêng một ai. Dù là Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới hay Sa Tăng, nếu mắc lỗi, tất cả đều bị sư phụ quở trách, nhắc nhở. Hay khi gặp vấn đề, Đường Tăng cũng đều quan tâm các đồ đệ ngang nhau.

Minh Hạnh (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật