Tây Du Ký: Trước khi lên đường thỉnh kinh, thầy trò Đường Tăng từng phạm những tội "tày đình" gì?

Trong Tây Du Ký, cả 4 thầy trò Đường Tăng đều từng mắc tội "tày đình" và bị đày xuống hạ giới, trải qua nhiều kiếp nạn trước khi tu thành chính quả.

Tây Du Ký là tác phẩm viết về hành trình đi Tây Thiên lấy kinh của 4 thầy trò Đường Tăng. Trong đó, trước khi tu thành chính quả và một lòng hướng thiện, cả 4 thầy trò đều từng mắc tội "tày đình" và bị trừng phạt bằng việc đày xuống hạ giới.

Cả 4 thầy trò Đường Tăng từng mắc tội "tày đình" và bị đày xuống hạ giới. 

Đường Tăng

Trong Tây Du Ký, Đường Tăng vốn là một nhân vật lương thiện, luôn giữ được sự điềm tĩnh và lòng thương xót vạn vật trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trước đây, Đường Tăng cũng từng mắc tội nghiêm trọng như Tôn Ngộ Không.

Đường Tăng từng là đồ đệ của Phật Tổ Như Lai. 

Theo đó, tác giả Ngô Thừa Ân từng miêu tả Đường Tăng là người có thân thế bất phàm. Trước đây, khi còn sống trên Thiên Cung, Đường Tăng từng là Kim Thiền Tử - đồ đệ thứ hai của Phật Tổ Như Lai.

Tuy nhiên, do ngủ gật trong giờ giảng kinh và đá đổ hạt gạo, Kim Thiền Tử đã bị trừng phạt, đày xuống hạ giới tu luyện 10 kiếp rồi mới được trở lại Linh Sơn. Trong 9 kiếp đầu, khi Kim Thiền Tử đi lấy kinh, đến đoạn sông Lưu Hà, người đều bị Quyển Liêm (Sa Tăng) ăn thịt. Tới kiếp thứ 10, với sự bảo hộ của Tôn Ngộ Không và sự giúp đỡ của Bồ Tát, Kim Thiền Tử (tức Đường Tăng) mới có thể vượt qua ải này.

Tôn Ngộ Không

Trong Tây Du Ký, ắt hẳn không ai còn xa lại với chuyện Tôn Ngộ Không đại náo Thiên cung dẫn tới việc bị Phật Tổ Như Lai thu phục, giam dưới Ngũ Hành Sơn 500 năm. Được biết, ban đầu, Tôn Ngộ Không vốn là con khỉ đá thác sinh do Trời - Đất, được thiên địa hoá dục mà thành. Bởi vậy, từ khi sinh ra, Tôn Ngộ Không vốn đã tài giỏi, mang sẵn tinh hoa đất trời.

Tôn Ngộ Không đại náo Thiên cung và bị giam giữ ở Ngũ Hành Sơn suốt 500 năm. 

Theo đó, Ngộ Không nhanh chóng bộc lộ tài năng, ngộ lẽ vô thường, tầm sư học đạo và được Ngọc Hoàng sắc phong làm Tề Thiên Đại Thánh. Thời gian đó, Tôn Ngộ Không đã ngao du khắp chân trời, góc biển, hưởng vinh hoa của Thiên đình.

Tuy nhiên, bởi lắm tài nên cũng nhiều tật, Tôn Ngộ Không khi ấy cũng vô cùng kiêu ngạo, không sợ trời, không sợ đất nên đã làm nhiều chuyện "động trời" bao gồm cả đại náo Thiên cung. Sau này, khi gặp Đường Tăng, Tôn Ngộ Không mới dần dần được thuần phục và thành tâm hướng thiện.

Trư Bát Giới

Trước kia, khi còn là đại quân Thiên đình, Trư Bát Giới từng được sắc phong danh hiệu Thiên Bồng Nguyên Soái, nắm giữ hơn 8 vạn quân. Tuy nhiên, vì tật phàm ăn, Trư Bát Giới đã "gây hoạ" lớn khiến Ngọc Hoàng nổi giận.

Trư Bát Giới cả gan trêu ghẹo Hằng Nga khiến Ngọc Hoàng nổi giận. 

Cụ thể, trong một lần dự yến tiệc, Trư Bát Giới đã ăn uống quá chén tới mức "say khướt", cả gan chọc ghẹo Hằng Nga tiên tử tại Quảng Hàm cung. Sau khi vụ việc đến tai Ngọc Hoàng, Trư Bát Giới đã bị đày xuống trần gian, đầu thai làm lợn.

Xuống tới hạ giới, Bát Giới vẫn không bỏ tật ham ăn và trăng hoa của mình. Hắn từng đóng giả một nam nhân, xin vào giúp việc cho gia đình họ Cao ở hạ giới vì muốn ở gần tiểu thư Cao Thuý Lan. Cao gia khi ấy không hề hay biết về thân phận thực sự của Bát Giới, chỉ thấy hắn chăm chỉ, chịu khó nên đã hứa gả con gái cho.

Tuy nhiên, trong ngày trọng đại, do quá chén, Bát Giới vô tình để lộ thân phận và hình hài thật sự khiến tiểu thư Cao Thuý Lan hoảng sợ huỷ hôn. Bát Giới sau đó còn bắt cóc Cao tiểu thư, đúng lúc đó Tôn Ngộ Không và Đường Tăng tình cờ chứng kiến toàn bộ câu chuyện nên đã can thiệp, thu phụ Bát Giới. Từ đó, Trư Bát Giới đồng ý đi theo Đường Tăng tu hành.

Sa Tăng

Trước khi lên đường cùng thầy trò Đường Tăng đi Tây Thiên thỉnh kinh, Sa Tăng từng là yêu quái Quyển Liêm ở sông Lưu Hà. Hắn đã làm hại không biết bao người dân vô tội, thậm chí từng ăn thịt cả 9 vị hoà thượng, là 9 kiếp trước của Đường Tăng.

Sa Tăng từng là đại tướng Thiên đình nhưng bị đày xuống hạ sới làm yêu quái. 

Được biết, trước đây, Sa Tăng vốn cũng là một đại tướng trên Thiên đình. Trong 1 lần lỡ tay làm vỡ cốc lưu ly của Ngọc Hoàng, Sa Tăng đã bị đày xuống hạ giới.

Minh Hạnh (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật