Tây Ninh: Bị tố sàm sỡ, Viện trưởng VKSND thị xã Trảng Bàng xin lỗi công khai

Ông Tạ Hoàng Phi, Viện trưởng VKSND thị xã Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh) bị tố cáo có hành vi sàm sỡ nhân viên dưới quyền.

Liên quan vụ nữ chuyên viên tố cáo bị sàm sỡ, hiện VKSND Tối cao đang hoàn tất kết luận kiểm tra liên quan đến các dấu hiệu vi phạm đối với ông Tạ Hoàng Phi, Viện trưởng VKSND thị xã Trảng Bàng, người bị tố cáo.

Tối 17/1, theo Thanh Niên, sau khi Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Tạ Hoàng Phi trong 15 ngày, kể từ ngày 12/12/2021, để tiến hành kiểm tra xử lý dấu hiệu vi phạm, ông Tạ Hoàng Phi đã có buổi xin lỗi công khai chị P.T.V.V. (26 tuổi, chuyên viên đang làm việc tại VKSND thị xã Trảng Bàng) tại trụ sở với sự tham dự của lãnh đạo VKS tỉnh, lãnh đạo Trảng Bàng.

Theo đó, ông Phi đã thừa nhận hành vi không đúng chuẩn mực và xin lỗi mong được nạn nhân bỏ qua… Tuy nhiên, nạn nhân đã yêu cầu xử lý đúng theo quy định của Đảng và ngành.

tay ninh bi to sam so vien truong vksnd thi xa trang bang da xin loi cong khai2

VKSND thị xã Trảng Bàng. (Ảnh: Thanh niên)

Được biết, cũng trong Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2022 vào ngày 14/1 của VKSND TP.HCM, ông Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND Tối cao, đã thông tin về vụ việc ông Tạ Hoàng Phi bị tố cáo sàm sỡ cấp dưới.

"Ngay sau khi biết vụ việc, tôi đã chỉ đạo nhanh bằng hai văn bản và cử thanh tra của VKSND Tối cao vào làm việc ngay. Khi lãnh đạo VKSND tỉnh Tây Ninh báo cáo còn có hiện tượng chống chế, tôi nói nếu không thành thật thì vụ việc này không để Công an tỉnh Tây Ninh và VKSND tỉnh Tây Ninh làm mà chuyển về cục Cảnh sát Hình sự bộ Công an và VKSND Tối cao sẽ nghiên cứu hồ sơ và kiến nghị khởi tố. Sau đó, ông Phi đã có đơn nhận sai và vụ việc đang được xem xét xử lý đúng quy định", báo Người lao động dẫn lời ông Lê Minh Trí.

Trước đó, theo đơn tố cáo được gửi đến các cơ quan chức năng của chị P.T.V.V., ông Phi gọi chị V. đến phòng riêng làm việc và có hành vi sàm sỡ, muốn quan hệ tình dục với chị V..

Cụ thể, theo đơn tố cáo, khoảng 18h ngày 10/10/2021, ông Phi cùng một số người tổ chức ăn uống tại cơ quan. Trong đó, chị V. ngồi ăn cùng khoảng 30 phút.

Đến khoảng 21h20, ông Phi gọi chị V. vào phòng riêng tại cơ quan để nhờ chút việc. Khi chị V. vào phòng, ông Phi đóng cửa kín lại và nói bị nhức đầu nên nhờ V. "bắt gió".

Sau khoảng 5 phút, chị V. xin về phòng nhưng ông Phi không chịu, kéo tay chị V. và bắt đầu đụng chạm vào vùng nhạy cảm, đòi thực hiện quan hệ tình dục với chị V.. Quá hoảng sợ, chị V. đã cắn lưỡi dọa ông Phi rồi chạy ra khỏi phòng.

Sau đó, chị V. trình bày toàn bộ nội dung vụ việc.