Cận cảnh vây bắt anh em giang hồ Thuỷ "Tơ" và băng trộm cướp liên tỉnh

Công an TP.Thái Bình vừa bắt Thủy "Tơ", Sinh "Tơ" - hai anh em ruột trong băng nhóm trộm cắp liên tỉnh, đồng thời thu nhiều tang vật liên quan.

Chiều ngày 30/8, nguồn tin của Phụ nữ và Pháp luật cho biết, sáng cùng ngày, Công an TP.Thái Bình phối hợp với cảnh sát cơ động cùng các lượng chức năng đã đồng loạt ra quân, tổ chức 12 mũi đột kích vây bắt đồng thời khám xét nơi ở của băng nhóm trộm cắp liên tỉnh do anh em Hoàng Xuân Thủy (43 tuổi, còn gọi là Thủy "Tơ"), Hoàng Văn Sinh (41 tuổi, còn gọi là Sinh "Tơ", em trai Thủy) cầm đầu, cùng Lê Văn Muôn ( Muôn "mỡ") và các đối tượng khác.

Theo ghi nhận của PV, vào lúc 9h30, mũi đột kích đầu tiên đã ập vào nhà Hoàng Xuân Thủy ở thôn Tam Lạc (xã Vũ Lạc, TP.Thái Bình). Khi lực lượng chức năng ập vào, Thủy "Tơ" manh động dùng kiếm chống trả nhưng nhanh chóng bị công an khống chế. Cùng thời điểm, một mũi khác ập vào nhà Hoàng Văn Sinh (ở trong chợ Quang Trung, thuộc phường Quang Trung, TP.Thái Bình). Sinh "Tơ" nhanh chóng bị bắt giữ.

240008688-241708774505917-5413957607220037312-n-1630313023.jpg
Lực lượng công an khám xét nhà và bắt giữ hai anh em cầm đầu đường dây trộm cắp liên tỉnh.

Lực lượng chức năng cũng đồng thời tiến hành bắt giữ hàng chục đối tượng khác là đàn em của anh em đối tượng giang hồ cộm cán này. Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tang vật chứng để phục vụ công tác điều tra. Đặc biệt, công an còn thu giữ nhiều loại ma túy được giấu trong một chiếc va li.

b859c0d921b1d7ef8ea0-1630314153.jpg
Chiếc vali tang vật của vụ án.

 

Đến trưa cùng ngày, theo ghi nhận của PV, việc khám nhà Sinh, Thủy và các đối tượng trong băng nhóm đã cơ bản hoàn thành. Lực lượng chức năng đã di lý các đối tượng về cơ quan công an. Cũng theo nguồn tin, qua các biện pháp nghiệp vụ thời gian gần đây, Công an TP.Thái Bình tình nghi băng nhóm giang hồ của anh em Thuỷ "Tơ", Sinh Tơ" đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp trên địa bàn tỉnh Thái Bình và một số tỉnh ở miền Bắc. Sau quá trình thu thập chứng cứ, Công an tỉnh Thái Bình đã ra quân triệt xóa. Được biết, Hoàng Xuân Thuỷ là đối tượng có 4 tiền án.

 

Cũng trong chiều ngày 30/8, một cán bộ Công an TP.Thái Bình xác nhận thông tin trên đồng thời cho biết hiện đơn vị này đang tiến hành sàng lọc các đối tượng đồng thời khẩn trương điều tra vụ việc.