Thái Bình : Ghi nhận 03 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2

Ngày 30/10/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận các mẫu bệnh phẩm xét nghiệm sàng lọc người nguy cơ, ghi nhận 03 mẫu dương tính mới với SARS-CoV-2, trong đó 02 trường hợp trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh và 01 trường hợp là người từng chăm sóc mẹ tại Bệnh viện Việt Đức, đã hoàn thành cách ly tập trung tại Hà Nội trở về địa phương

Cụ thể :

Trường hợp thứ nhất: Anh H.T.D, SN 1954 (nam), trú tại xã Duy Nhất (huyện Vũ Thư). Ngày 28/10, anh Đ đi từ ga Sài Gòn về ga Nam Định lúc 3h30 sáng ngày 30/10. Khi về đến Nam Định, anh Đ bắt xe taxi về thẳng Trạm Y tế xã Duy Nhất để khai báo.

Lúc này, anh Đ được xe chuyên dụng chuyển vào khu cách ly tập trung số 1 huyện Vũ Thư và được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Qua truy vết cơ quan xác định có 3 F1 liên quan, trong đó có 2 F1 cách ly tập trung cùng phòng tại khu cách ly và 1 F1 là con trai tiếp xúc với ca dương tính tại Trạm Y tế.

Trường hợp hai: Là chị Đ.T.T, sinh năm 1969, địa chỉ: xã Dương Hồng Thủy, huyện Thái Thụy.
Ngày 26/10/2021 chị T về trên chuyến bay VJ272 từ Thành phố Hồ Chí Minh về Cát Bi (Hải Phòng). Sau đó đi tắc-xi về nhà riêng lúc 17h00 cùng ngày. Từ khi về bệnh nhân chỉ ở nhà không đi đâu.
Đến 16h00 ngày 27/10/2021 lên Trạm Y tế Dương Hồng Thủy khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của huyện. Hiện tại ghi nhận 02 F1 là người cùng phòng với chị T tại khu cách ly tập trung.
CDC Thái Bình đã thông báo các địa phương liên quan đến phương tiện chuyến tàu và chuyến bay phối hợp điều tra truy vết các trường hợp.

cdc-thai-binh-1635654117.jpg
CDC Thái Bình khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng

Trường hợp thứ ba: Ca bệnh này là chị L.T.N, sinh năm 1976. Địa chỉ: xã Đông Quý,Tiền Hải. Trường hợp này đã xét nghiệm PCR âm tính 5 lần tại Khu cách ly tập trung ở Hà Nội trước khi về địa phương.

Qua điều tra dịch tễ của cơ quan chức năng xác định, ngày 27/9 chị N,chăm sóc mẹ tại Khoa Ung bướu - Bệnh viện Việt Đức đến 3/10. Do liên quan đến các ca mắc COVID-19 tại đây nên chị N được chuyển đi cách ly tập trung ở Trung tâm Giáo dục Quốc phòng an ninh - Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội. Đến 24/10, chị N được xét nghiệm tất cả 5 lần đều cho kết quả âm tính và được kết thúc cách ly theo quy định.

Vào lúc 13h chiều 24/10, chị N. bắt xe khách Hà Nội - Thái Bình về đến bến xe Thái Bình, sau đó xuống xe bắt xe bus về đến ngã Ba Ông Tượng (thị trấn Tiền Hải), được con gái đón bằng xe máy chở về đến nhà lúc 17h45 cùng ngày. Đến 8h sáng hôm sau, trường hợp này đến Trạm Y tế xã khai báo và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà.

Từ ngày 26/10 đến 28/10, chị N có sang nhà hàng xóm chơi, hỏi thăm người ốm và đi chợ. Ngày 28/10, chị N có biểu hiện đau đầu, sốt, đau mỏi người và dùng thuốc điều trị tại nhà.

Vào hôm qua, Chị N thông báo tình trạng sức khỏe cho cán bộ y tế và được hướng dẫn ra Trạm Y tế kiểm tra sức khỏe, được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho kết quả dương tính. Sau đó, cơ quan chức năng chuyển mẫu đến Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh làm xét nghiệm cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến ca dương tính này, cơ quan chức năng đã truy vết được 25 F1 là người tiếp xúc trực tiếp. Các trường hợp liên quan khác trên xe khách tuyến Hà Nội – Thái Bình, tuyến Thái Bình-Tiền Hải và các trường hợp liên quan đang được điều tra truy vết. Đối với 2 trường hợp F1 liên quan tại Hà Nam (con gái, con rể chị N) sang chơi về 29/10, cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã thông tin Hà Nam quản lý giám sát.

Riêng khu vực ca dương tính, F1 sinh sống đã được cơ quan chức năng tạm thời chốt chặn, triển khai lấy mẫu diện rộng; đồng thời phun tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực nơi bệnh nhân cách ly và các khu vực liên quan.