Thái Lan: Bộ Y tế xác nhận 4 ca nhiễm chủng biến thể SARS-CoV-2 từ Anh

Bộ Y tế Thái Lan xác nhận 4 ca nhiễm chủng biến thể SARS-CoV-2, là chủng đột biến mới được ghi nhận ở Anh và đang lây truyền khắp thế giới.

Đây là lần đầu tiên Thái Lan ghi nhận ca nhiễm biến chủng SARS-CoV-2 mới từ Anh. Các ca nhiễm là 4 thành viên trong một gia đình từ Anh nhập cảnh vào Thái Lan, hiện vẫn đang trong quá trình cách ly tại khách sạn dưới sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Các hành khách đi cùng chuyến bay này đã được xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Thái Lan phát hiện có ca COVID-19 nhiễm biến thể SARS-CoV-2. Ảnh: AFP.

Ông Yong Poovorawa - Nhà virus học cao cấp đại học Chulalongkorn cho biết: "Chủng này dễ truyền nhiễm và lây lan hơn. Tuy nhiên, nó không làm cho dịch bệnh trầm trọng hơn ở Thái Lan hoặc làm giảm hiệu quả của vaccine. Xin hãy yên tâm vì cả 4 bệnh nhân đều đang được chăm sóc đặc biệt và chỉ được xuất viện sau khi họ được điều trị hoàn toàn".

Chuyên gia Thái Lan khẳng định, biến thể SARS-CoV-2 mới từ Anh sẽ không có cơ hội lây truyền tại Thái Lan.

Trước đó vào tháng 12/2020, các quan chức y tế Thái Lan cho hay, biến thể virus gây ra làn sóng bùng phát mới trong nước xuất phát từ hải sản tại tỉnh Samut Sakhon là chủng GH được tìm thấy chủ yếu ở Ấn Độ.

Thái Lan ghi nhận 315 ca COVID-19 mới vào ngày 3/1, nâng tổng số ca COVID-19 của cả nước lên 7.694.

Những hạn chế nghiêm ngặt hơn như: Giới hạn giờ mở cửa của các cơ sở, yêu cầu nhà hàng chỉ cung cấp đồ ăn mang đi và không khuyến khích người dân đi lại giữa các tỉnh sẽ được thực hiện trong những ngày tới, phát ngôn viên trung tâm ứng phó COVID-19 của Thái Lan Taweesin Visanuyothin cho biết.

Ông khẳng định, Thái Lan sẽ không chuyển sang chế độ đóng cửa hoàn toàn nữa mà lãnh đạo các tỉnh sẽ quyết định áp dụng các biện pháp thích hợp trong phạm vi quản lý.

Tính đến 3/1, có 3.293 bệnh nhân COVID-19 vẫn đang được điều trị trong các bệnh viện trên khắp Thái Lan. 4.337 bệnh nhân đã hồi phục và tổng số ca tử vong là 64.