Thái Nguyên ghi nhận 1 ca dương tính COVID-19 có tới 440 trường hợp F1

Sau khi ghi nhận một nữ công nhân dương tính với COVID-19, CDC Thái Nguyên phát hiện 440 người là F1 của trường hợp này.

Chiều tối 26/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên (CDC Thái Nguyên) cho biết, Thái Nguyên ghi nhận thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2 là chị N.T.H.N. (20 tuổi, trú tại H.Phổ Yên, Thái Nguyên).

Theo điều tra dịch tễ, người này là công nhân Công ty TNHH VIETTECH 1, thuộc Khu công nghiệp Khắc Niệm, tỉnh Bắc Ninh. Người này làm cùng xưởng với một ca nhiễm COVID-19 trước đó ở cùng công ty.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, người này được đưa đi cách ly tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bốn thành viên còn lại của gia đình là bố mẹ chồng, chồng và con trai cũng đã được đưa đi cách ly.

Theo kết quả truy vết trong thời gian từ ngày 18 - 20/5 đã phát hiện 440 người là F1 của chị N..

ca-nhiem-covid-19-mkbs-1622085945.jpg
Lực lượng y tế test nhanh cho toàn bộ công nhân của ba công ty nơi ca dương tính COVID-19 làm  việc

Trong đó, 32 trường F1 tại xóm Đành Danh, xã Thành Công, TX.Phổ Yên và 408 F1 còn lại phát hiện qua truy vết tại 3 công ty nữ công nhân này từng đến làm việc trong khu công nghiệp Điềm Thụy - Phú Bình, gồm: Công ty Newone Vina, Công ty Hadanbi và Công ty Deasin.

Hiện tại, 440 F1 liên quan đến nữ công nhân nhiễm COVID-19 này được đưa đi cách ly tập trung. Cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2, lấy mẫu xét nghiệm để khoanh vùng dịch.

CDC Thái Nguyên phối hợp với trung tâm Y tế TX.Phổ Yên tiến hành khử khuẩn tại nhà công nhân này và toàn bộ xóm Đầm Danh (xã Thành Công). UBND xã Thành Công cũng ra quyết định cách ly phong tỏa 2 xóm là Đầm Danh và Làng Danh, phân công người trong xóm thay phiên trông giữ nhà và tài sản cho gia đình nữ công nhân này trong thời gian thực hiện cách ly tập trung phòng dịch COVID-19.

Theo điều tra dịch tễ của CDC Thái Nguyên, trước khi về Thái Nguyên, chị N.. là công nhân thời vụ, làm việc tại bộ kiểm tra hàng của Công ty TNHH VIETTECH 1, tại khu công nghiệp Khắc Niệm (Bắc Ninh). Chị N. làm việc cùng xưởng với bệnh nhân H.N.L. đã được xác định dương tính SARS-CoV-2 ngày 23/5.

Sau khi trở về quê nhà tại Thái Nguyên, từ ngày 18 - 24/5, nữ công nhân này đã đến làm việc tại 3 công ty trong khu công nghiệp Điềm Thụy - Phú Bình.

13h ngày 24/5, khi đang làm việc tại Công ty Hadanbi, bệnh nhân N. nhận thông báo từ đồng nghiệp làm chung tại Bắc Ninh dương tính với SARS-CoV-2, đã gọi chồng đón về và đi khai báo y tế tại xã Thành Công.