Thái tử 'muốn gặp Harry' nhưng lịch trình của hoàng tử 'không cho phép'

Thái tử Charles muốn gặp thêm con trai Harry sau đám tang Hoàng thân nhưng không được do hoàng tử đã sắp xếp lịch trình rất kín và chặt chẽ để sớm quay trở về bên vợ con.

Thái tử Charles rơi nước mắt khi đi bộ theo sau linh cữu Hoàng thân Philip ở đám tang hôm 17/4. Ảnh: Reuters.

Thái tử Charles rơi nước mắt khi đi bộ theo sau linh cữu Hoàng thân Philip ở đám tang hôm 17/4. Ảnh: Reuters.

Công tước xứ Sussex, 36 tuổi, bay từ Mỹ về London hôm 11/4 để kịp dự tang lễ ông nội, Hoàng thân Philip, nhưng ngày 20/4 đã quay trở về bên Meghan Markle, người đang mang thai con thứ hai ở tháng thứ 7.

Russell Myers, biên tập viên chuyên về mảng hoàng gia của tờ Mirror, hôm 20/4 đã nói với người dẫn chương trình Lorraine của ITV rằng lịch trình của Harry khi về Anh đã được lên kế hoạch rất chặt chẽ và anh "phải sớm quay về bên vợ".

Myers cũng nói thêm Thái tử Charles đã rất muốn gặp riêng con trai nhưng không thể do "lịch trình của Harry không cho phép".

"Tuần trước, chúng tôi được thông báo rằng lịch trình của Harry được lập ra rất chặt chẽ, Meghan đang mang thai ở những tháng cuối và anh ấy phải sớm quay về Mỹ. Nữ Công tước sẽ lâm bồn vào đầu mùa hè, có thể là khoảng 6 tuần nữa. Thái tử Charles đã rất muốn gặp anh nhưng được thông báo rằng lịch trình của Harry không cho phép", Myers chia sẻ.

Harry được cho là đã viết một bức thư "mang tính cá nhân sâu sắc" gửi cho bố trước khi về Anh. Tuy nhiên, những rạn nứt giữa hoàng tử với các thành viên trong gia đình, với anh trai, vẫn chưa thể được hàn gắn trước khi Harry bay về Mỹ.

"Harry không kỳ vọng mọi chuyện sẽ quay trở về bình thường như trước nhưng cảm giác của anh sau khi gặp người nhà là có nhiều sự nghi ngờ dành cho anh và mọi thứ đều vẫn còn rất gượng gạo", một nguồn tin tiết lộ.

Hoàng tử Harry sắc mặt nghiêm nghị trong lễ ông nội. Ảnh: Reuters.

Hoàng tử Harry sắc mặt nghiêm nghị trong tang lễ ông nội. Ảnh: Reuters.

Theo Myers, "những căng thẳng ở hoàng gia hiện vẫn còn rất cao", đồng thời cho biết: "Thái tử Charles và Hoàng tử William vẫn còn rất đau lòng, tôi hiểu rõ điều đó. Đã có rất nhiều lời cáo buộc được đưa ra và chắc chắn chúng không thể được sắp xếp, giải quyết nhân chuyến về nước dự tang này của Harry", ông khẳng định.

Mặc dù Thái tử Charles, vợ chồng William - Kate và Harry "đã trò chuyện cùng nhau vài giờ sau tang lễ" nhưng theo Myers thì chưa có gì được giải quyết. Ông nhận định "để mọi chuyện trở lại như trước thì sẽ cần cả một chặng đường dài".

Hoàng tử Harry trở lại California vào chiều 20/4, sau khi dành hơn một tuần ở Anh để dự đám tang Hoàng thân Philip. Công tước xứ Sussex được cho là đã lên máy bay của hãng American Airlines, khởi hành từ sân hay Heathrow của London và hạ cánh ở Los Angeles vào khoảng 13h30 (theo giờ địa phương). Như vậy, Harry đã quyết định về Mỹ chỉ một ngày trước ngày sinh nhật tròn 95 tuổi của Nữ hoàng Elizabeth II. Năm nay sẽ là năm đầu tiên trong hơn bảy thập kỷ, Nữ hoàng trải qua sinh nhật mà không có chồng bên cạnh.

Theo Ngoisao.net