Thanh Hằng sản xuất và diễn chính phim về Thái hậu Dương Vân Nga

Siêu mẫu Thanh Hằng có màn tái xuất đáng trông đợi trong phim điện ảnh "Quỳnh hoa nhất dạ" lấy cảm hứng từ cuộc đời Thái hậu Dương Vân Nga.

Trong đoạn sơ lược về phim mà ekip Quỳnh hoa nhất dạ vừa công bố, Thanh Hằng xuất hiện trong bộ cổ phục cầu kì, lộng lẫy thêu hoa quỳnh - biểu tượng của phim, và ngồi trên ngai vàng dưới ánh trăng rằm. Kèm theo đó là lời tiên tri của một đạo sĩ "Một vai gánh vác cả đôi sơn hà" cũng hé lộ về cuộc đời nhân vật chính - Thái hậu Dương Vân Nga - người lưu danh sử sách với danh phận là Hoàng hậu của 2 vị Hoàng đế.

Đoạn video sơ lược về phim ngay khi ra mắt đã nhận được những phản hồi tích cực của khán giả.

Chia sẻ về cơ duyên đến với dự án này, siêu mẫu cho biết cô thường bị thu hút bởi những nhân vật có tính cách mạnh mẽ, quyết liệt và có sự trắc ẩn trong tâm hồn. “Sau lần viếng thăm nơi thờ cúng Thái hậu Dương Vân Nga hai năm trước, Hằng rất muốn làm một bộ phim về người phụ nữ quyền lực của hai triều Đinh - Lê”, người đẹp nói. Để chủ động thể hiện ý tưởng, cô sẽ vừa làm diễn viên vừa đảm nhận vai trò nhà sản xuất của phim.

Được biết, Quỳnh hoa nhất dạ sẽ cân bằng cả hai yếu tố lịch sử và sáng tạo, nhằm mang tới cho người xem những góc nhìn và cảm xúc mạnh mẽ nhất về Thái hậu Dương Vân Nga. Đồng hành với Thanh Hằng trong dự án này là đạo diễn Lý Minh Thắng và nhà thiết kế Thủy Nguyễn - những người đã gắn bó với Thanh Hằng trong phim "Mẹ Chồng" (2017). Phim dự kiến bấm máy vào đầu năm 2021.

Những hình ảnh trong first-look "Quỳnh hoa nhất dạ".

Dương Vân Nga là hoàng hậu của hai vị Hoàng đế thời kỳ đầu lập quốc trong lịch sử Việt Nam - Đinh Tiên Hoàng và Lê Đại Hành. Bà đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc chuyển giao quyền lực từ nhà Đinh sang nhà Tiền Lê. Cuộc đời bà từng được dựng thành tác phẩm cải lương Thái hậu Dương Vân Nga - ra mắt năm 1977 tại đoàn cải lương Thanh Minh -Thanh Nga (tác giả Hoa Phượng - Chi Lăng - Hoàng Việt - Thể Hà Vân, phỏng theo kịch bản chèo của Trúc Đường, đạo diễn Chi Lăng). Vở kể lại giai đoạn sau khi Đinh Tiên Hoàng qua đời, Thái hậu Dương Vân Nga nắm quyền nhiếp chính, rồi trao lại long bào cho Thập đạo tướng quân Lê Hoàn. Ông lên ngôi, lấy hiệu là Lê Đại Hành, lập nên nhà Tiền Lê, đánh tan quân Tống.