Thanh Hóa: Bắt giữ đối tượng nghiện ma túy gây ra hàng loạt vụ cướp trên đường quốc lộ

Do không có công ăn việc làm ổn định và nghiện ma túy, đối tượng Phạm Văn Nam liên tiếp gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản của người tham gia giao thông.

Báo Lao Động đưa tin, ngày 5.3, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Phạm Văn Nam (25 tuổi, trú tại thôn Quý Tiến, xã Hà Sơn, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi cướp giật tài sản.

Đối tượng Phạm Văn Nam tại cơ quan công an

Theo đó, nhận được tin báo của nhân dân, trong thời gian gần đây trên tuyến QL 1A đi qua địa bàn TP, Thanh Hóa, thị xã Bỉm Sơn và các huyện Hoằng Hóa, Hậu Lộc, Hà Trung liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật tài sản gây hoang mang bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng CSHS (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã xác định Phạm Văn Nam chính là thủ phạm gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản trên QL1A trong thời gian vừa qua. Sau khi điều tra, xác minh, ngày 4/3, Ban chuyên án đã bắt giữ đối tượng Phạm Văn Nam.

Tại Cơ quan Công an, đối tượng Phạm Văn Nam khai nhận, do không có công ăn việc làm ổn định và là đối tượng nghiện ma túy nên từ đầu năm 2017 đến nay, Phạm Văn Nam liên tiếp gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản của người tham gia giao thông.

Thủ đoạn của Nam là thường xuyên thay đổi xe máy, tháo biển kiểm soát và sử dụng khẩu trang che kín mặt, mặc áo khoác trùm đầu sau đó đi lại trên các tuyến giao thông để quan sát người đi đường (thường là nữ giới) đi xe máy tay ga có để cặp, túi xách ở móc treo đồ hoặc ở giá để chân thì bám theo, chờ đến đoạn vắng người lập tức áp sát cướp giật tài sản rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Qua điều tra, Phạm Văn Nam khai đã thực hiện hơn 10 vụ cướp giật tài sản thành công trước khi bị bắt. Mới đây nhất, trong 2 ngày 25 và 26-2, tại khu vực Trường THPT Hà Trung và xã Hoằng Quỳ (huyện Hoằng Hóa), Nam đã thực hiện liên tiếp 2 vụ cướp giật 2 chiếc túi xách của 2 phụ nữ đi đường bên trong có 2 máy tính laptop, 2 điện thoại di động và 1,2 triệu đồng tiền mặt.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra làm rõ.