Thanh Hóa: Đề xuất tạm dừng tổ chức các kỳ thi học sinh giỏi để phòng Covid-19

Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa đã đề xuất UBND tỉnh tạm dừng kỳ thi học sinh giỏi THPT, bổ túc THPT và THCS cấp tỉnh năm học 2019-2020 để phòng Covid-19.
Thanh Hóa đề xuất tạm dừng kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Ảnh minh họa

Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 4/3, đại diện Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT) cho biết trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc đề xuất UBND tỉnh xem xét tạm dừng tất cả kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh thời điểm điểm này là cần thiết.

"Việc làm của sở nhằm bảo đảm sức khỏe cho học sinh và cũng đáp ứng yêu cầu của ngành chức năng về phòng, chống dịch bệnh là không tổ chức các hoạt động tập thể trong giai đoạn có dịch bệnh Covid-19", đại diện Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cho hay.

Đây là một trong những giải pháp nhằm góp phần bảo đảm sức khỏe cho học sinh và cũng đáp ứng yêu cầu của ngành chức năng về phòng, chống dịch bệnh là không tổ chức các hoạt động tập thể trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp.

Theo Dân trí, trước đó, ngày 27/12/2019, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã có văn bản hướng dẫn về việc thi chọn học sinh giỏi THPT, bổ túc THPT và THCS cấp tỉnh năm học 2019 - 2020 gửi các Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc.

Theo hướng dẫn nêu trên thì kỳ thi học sinh giỏi cấp THPT sẽ diễn ra vào ngày 12/3/2020 và kỳ thi học sinh giỏi THCS và bổ túc THPT sẽ diễn ra vào ngày 13/3/2020.

Bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết: Trong tình hình dịch bệnh diễn biến như hiện nay, ngành giáo dục thấy việc xem xét dừng tổ chức các cuộc thi học sinh giỏi là cần thiết nên đã có đề xuất lên UBND tỉnh. Sau khi UBND tỉnh có ý kiến, ngành giáo dục sẽ có thông báo đến các đơn vị.